Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Bài Tập Giảm Cân Sau Sinh


Bạn đã mất một thời gian khá dài mang thai và sau chín tháng 17 ngày bạn cho ra đời một em bé thật kháo khỉnh với một nụ cười ngây ngô, bạn thấy thật hạnh phúc vì điều đó. Nhưng bạn lại cảm thấy lo lắng cho phần bụng to dần hơn của mình và tất cả quá nhanh đến nỗi bạn chưa kịp nhận ra cái quần jean mà mình thích nay không còn vừa vặn nữa.



Trong quá trình mang thai cơ bụng của bạn sẽ được kéo dài do sự phát triển của bé vì vậy phần cơ bụng sau sinh sẽ giản ra và tạo nên phần cơ bụng to trong thấy. Nó thật sự đau đầu khi phải đợi 2-3 tuần sau khi sinh, còn đối với phụ nữ đẻ mổ phải đợi đến 6 tuần sau khi sinh mới có thể thực hiện những động tác thể dục hàng ngày.


 


Vậy làm cách nào để kiểm tra xem cơ thể bạn đã sẵn sàng những bài tập thể dục.
 
+ Nằm ngửa đầu của bạn trên giường hoặc trên sàn nhà, đặt hai tay ra sau cổ và từ từ ngẩn đầu lên trần nhà. Nằm giữ vị trí đó rồi đặt một ngón tay ngay trên rốn và nhấn xuống nhẹ nhàng, bạn sẽ cảm thấy được khoảng cách giữa các vùng cơ bụng, bạn có thể nhấn được vào vùng giữa cơ bụng. Nếu khoảng cách của nó là một ngón tay thì bạn có thể làm tất cả các bài tập, nếu nó là hai hoặc nhiều hơn thì bạn cần bạn nên cẩn thận trong quá trình tập luyện. 
Nếu khoảng cách giữa các vùng cơ bụng là hai hoặc nhiều ngón tay thì bạn có thể thử các bài tập sau đây.

 + Bài tập 1: Đặt tay phải ở phía bên trái của dạ dày và tay trái đặt ở bên phải, hai tay bắt chéo lên nhau từ từ làm bài tập ở trên trong khi giữ cơ bụng của bạn và từ từ nâng phần đầu của bạn lên.
+ Bài tập 2: Nằm ngửa với đầu gối cong và bàn chân phẳng trên sàn từ từ giơ phần đầu của bạn khỏi sàn, kéo phần thân người của bạn từ từ lên cao và phải hít thở điều đặn. Làm bài tập này 20 lần mỗi ngày và chẳng bao lâu bạn sẽ cảm thấy cơ bụng của mình phẳng lên nhanh chóng.
Sau 6 đến 12 tuần, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia và chắc rằng cơ thể của mình đã sẳn sàng với các bài tập thể dục và bạn có thể thực hành với những bài tập phức tạp hơn.
 

+ Nằm trên sàn với hai đầu gối uốn cong và bàn chân phẳng, giữ đầu bạn trong tay từ từ nâng đầu và vai khỏi sàn. Giữ cơ thể trong một vài phút và từ từ hạ thấp xuống vị trí mới bắt đầu, hãy nhớ thở ra khi bạn nâng và hít vào khi bạn hạ xuống. Mỗi lần tập 30 cái và mỗi ngày bạn tập khoảng 3 lần.

Những cơ bụng phẳng không phải là quá xa vời với bạn, chỉ cần bạn cố gắng và kiên trì hơn cho bài tập của mình, trong quá trình tập bạn cần bổ sung nhiều nước và bổ sung lượng dinh dưỡng cần thiết hàng ngày để giúp cho cơ thể và lượng sữa cho trẻ.

Hãy cùng webgiamcan.org mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích trong quá trình giảm cân bạn nhé.

Chúc Bạn Giảm Cân Thành Công!
Nguyễn Tha
BBT: webgiamcan.org

1 nhận xét: