Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Bài Tập Đơn Giản Cho Bà Bầu



 Bài Tập Đơn Giản Cho Bà Bầu
Phụ nữ đang trong quá trình mang thai nên chú trọng tập luyện thể dục với một số động tác đơn giản hằng ngày sẽ giúp thai phụ khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần và sẽ giúp ích cho quá trình sinh nở sau này.


Trong thời gian thai kỳ thường xuất hiện những thay đổi bất thường về cơ thể, sinh lý gây áp lực lớn cho thai phụ. Vì vậy, luyện tập trong lúc mang thai có thể giúp thai phụ cải thiện tình trạng này. 

Về mặt sinh lý, việc luyện tập thể dục sẽ có thể giúp bà bầu thích ứng với những thay đổi của cơ thể, xóa đi cảm giác khó chịu, tránh gây tổn thương lâu dài cho cơ thể và giúp thai nhi phát triển tốt hơn.
 

 Ngoài ra, luyện tập thể dục còn giúp cho phụ nữ mang thai phát triển các cơ bắp, giảm đau các khớp, làm tăng tuần hoàn máu và giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một số động tác sẽ giúp cải thiện trình trạng cơ thể trong quá trình mang thai. 

Bạn nên phối hợp cả 8 động tác để có hiệu quả tốt nhất, mỗi ngày tập 3 lần, yêu cầu trong một tuần mỗi động tác phải lặp lại 5 lần. Thời gian tốt nhất cho bạn là nên tập sau khi ăn khoảng 2 tiếng. Lưu ý trong quá trình vận động phải thật sự cẩn thận như: bạn đang trong tư thế nằm ngửa nếu muốn chuyển sang tư thế đứng thì phải nghiêng qua một bên rồi mới từ từ đứng dậy.
 
+ Căng chân

 Ngồi thẳng, hai tay chống sàn, hai chân duỗi thẳng. Trong quá trình tập nên kết hợp với nhịp thở điều đặn, hít vào khi bạn đẩy hai chân về phía sàn, thở ra khi bạn kéo về phía cơ thể.

+ Quay bàn chân

Ngồi thẳng, hai tay chống sàn, hai chân duỗi thẳng, hít vào đẩy hai chân về sàn và quay cổ chân một vòng, thở ra kéo chân về phía cơ thể và sau đó quay một vòng ngược lại.

+ Giãn khớp hông

Trong tư thế ngồi, chân ngập, hai long bàn chân áp sát vào nhau, hít vào và hai gối về phía sàn nhà một cách nhẹ nhàng, thở ra thư giãn.

+ Căng cơ hông

Ngồi thẳng trên sàn, chân gập, hai long bàn chân áp vào nhau, hít vào đẩy hai gối về phía sàn nhà trong khi hai tay kéo hai gối lên, hai lực đối kháng này sẽ làm giảm căng, thẳng vùng hông và làm giảm đau lưng dưới, sau đó thở ra thư giản.

+ Lườn

Ngồi thẳng, xếp bằng trên sàn, hít vào duỗi thẳng tay phải trên đầu căng hông và đánh tay qua trái, thở ra thư giãn và làm ngược lại với tay còn lại

+ Tay

Ngồi thẳng chân xếp bằng, đưa hai tay lên đầu, hít vào, đưa cánh tay phải lên cao, hơi căng cơ vùng hông, thở ra thư giãn. Lặp lại tương tự với tay trái.

+ Xương chậu

Nằm ngửa, co hai chân, lòng bàn tay úp xuống sàn, hít vào, đầu ngẩng, lưng ưỡn cong, mông nhếch lên và co cơ bụng. Thở ra hạ mông sát xuống sàn.

+ Lưng

Tư thế bò, tay và đùi chống thẳng 90 độ so với mặt sàn, hít vào và ngẩng đầu lên, lưng ưỡn cong. Thở ra cúi đầu xuống, lưng cong, mông hạ thấp.

Hãy truy cập vào website giamcan24h.com để được biết thêm những thông tin thú vị vể sức khỏe bạn nhé.
(Theo vnexpress)
 
Nguyễn Tha


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét