Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Béo Phì Và Nguy Cơ Bị Vô Sinh



Vô sinh là một căn bệnh từ lâu rất phổ biến ở Mỹ, các nước phương Tây và hiện nay nó càng trở nên phổ biến ở nước ta, bệnh vô sinh thường khó xác định được nguyên nhân vì vậy rất khó cho công tác chữa bệnh.


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh vô sinh của cả nam và nữ nhưng yếu tố rõ nhất là do di truyền, do môi trường hoặc liên quan đến các hoạt động sống của mỗi người. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến bệnh vô sinh ở cả nam và nữ là béo phì.


+ Béo phì và bệnh vô sinh ở nữ

Nhiều nghiên cứu cho rằng, phụ nữ thừa cân hoặc béo phì sẽ gặp nhiều khó khăn trong vấn đề mang thai so với những phụ nữ có mức cân nặng bình thường và khi mang thai thì tỷ lệ sẩy thai lại cao hơn.

Thừa cân sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến vấn đề nội tiết tố (nguyên nhân dẫn đến bệnh vô sinh cho cả phụ nữ và nam giới) sự kích thích tố bất thường sẽ gây ảnh hưởng xấu đến quá trình rụng trứng ở nữ và sản xuất tinh trùng ở nam.

Ở phụ nữ, gây ra sự dư thừa insulin và gây rụng trứng không thường xuyên dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt không đều sẽ làm giảm hoặc ngừng rụng trứng hay gọi là hội chứng buồng trứng đa mang (PCOS).

+ Béo phì và vô sinh ở nam

Béo phì không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ, gần đây nhất theo một số nghiên cứu được tiến hành tại Viện Quốc gia Hoa Kỳ Khoa học sức khỏe môi trường (NIEHS) đã chứng minh rằng những người đàn ông có chỉ số (BMI) của cơ thể cao sẽ có nhiều khả năng bị vô sinh hơn nam giới có mức cân nặng bình thường (hay chỉ số BMI thấp).

Những người đàn ông béo phì thường có mât độ tinh trùng thấp hoặc tinh trùng có nhu động kém điều này gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Trên thực tế cho thất, người đàn ông thừa cân có lượng chất béo xung quanh tinh hoàn cao, khiến nhiệt độ tinh hoàn tăng lên. Sự gia tăng nhiệt độ này có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, sẽ giết chết tinh trùng và số lượng tinh trùng mạnh thấp nên khó có khả năng để có mặt và thụ tinh với trứng.

Theo một số dẫn chứng cho thấy, khi trọng lượng cơ thể của một người đàn ông tăng thêm 20 pound thì có thể làm tăng nguy cơ vô sinh tới khoảng 10%.

Vỉ vậy, bạn nên điều chỉnh trọng lượng cơ thể sao cho phù hợp để được kết quả tốt nhất.

Bạn có thể thể truy cập vào website giamcan24h.com hoặc qua số di động 0936.500.900_0982.500.900 để được tư vấn rõ hơn về phương pháp giảm cân hiệu quả. 
(Tổng hợp)

Nguyễn Tha
BBT: giamcan24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét