Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Gia vị hỗ trợ giảm cân

Gia vị hỗ trợ giảm cân


Ngoài các loại thức ăn, đồ uống, trong thực đơn giảm cân hàng ngày bạn nên bổ sung thêm gia vị, gia vị vừa có tác dụng làm món ăn ngon hơn vừa kết hợp các loại thực phẩm khác giúp bạn giảm cân hiệu quả.


Nghệ

Ăn quá nhiều dầu mỡ, khoai tây, gà rán và thức ăn nhanh… thường dẫn đến rối loạn nội tiết, tăng cân nhanh, béo phì.
Nghệ có thể điều chỉnh các hoạt động của kích thích tố trong cơ thể, kích thích gan để ngăn ngừa các rối loạn nội tiết. Nghệ có chứa thành phần giải độc tự nhiên, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm cân và duy trì vóc dáng thon thả rất lý tưởng.


 Củ nghệ

Ớt bột

Qua một thời gian thử nghiệm, các chuyên gia dinh dưỡng kết luận ớt bột là một trong số các gia vị có tác dụng hiệu quả nhất để phòng chống béo phì. Nó thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy lượng chất béo dư thừa trong cơ thể mà không ảnh hưởng đến nhu cầu và chế độ ăn uống hằng ngày. Ngoài ớt bột, hạt tiêu cũng có tác dụng tương tự. Vì vậy, hãy thường xuyên bổ sung gia vị này vào món ăn để đạt hiệu quả giảm cân tốt hơn.


 Ớt

Gừng

Gừng cũng là gia vị có tác dụng giảm cân hiệu quả nhờ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường tiêu hóa, lưu thông máu dễ dàng, ngăn ngừa quá trình tích mỡ, đốt cháy chất béo dư thừa và cả chuyển hóa lượng đường và muối dư trong cơ thể.

Không chỉ dùng trong chế biến thức ăn, bạn có thể đơn giản giảm béo với gừng bằng cách nhâm nhi một tách trà đen, thêm một ít gừng, không chỉ dễ uống mà còn mang lại cảm giác tươi mới, sảng khoái.


 Gừng

Nhân sâm

Mặc dù nhân sâm được so sánh như một loại caffein nhưng bên cạnh đó cũng được liệt vào danh sách các gia vị giảm cân hàng đầu. Nó cung cấp năng lượng cho hoạt động hằng ngày của bạn và hoàn toàn không có chất béo. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nhân sâm dạng củ hoặc thuốc viên để bồi bổ cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, với những người có bệnh huyết áp thấp nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thảo dược vị này.


Nhân sâm


 Thì là

Tương tự như ớt bột, hạt tiêu, thì là cũng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, thứ gia vị này còn tốt cho tim, lưu thông máu.


 Thì là

Mù tạt


Đây là loại gia vị có tác dụng giảm béo tuyệt vời. Theo viện bách khoa Oxford thì chỉ với một muỗng mù tạt thôi cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể lên đến 25%.



Mù tạt

Để giảm cân hiệu quả, bạn không nên bỏ qua một phương pháp nào dù là đơn giản nhất. Tất cả các biện pháp giảm cân đều có công dụng và bạn hãy kiên trì để đạt được hiệu quả cao nhất.
Kim Thanh

1 nhận xét: