Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Giảm Cân Bằng Nghệ. Bạn có tin?

(Giamcan24h.com) - Nghệ là bài thuốc dân gian chữa rất nhiều bệnh: Chữa chứng nôn ở trẻ đang bú, chữa cam tích, trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, đại tiện phân thối khẳn, chứng ăn kém, chậm tiêu, đầy hơi, mệt mỏi, lạnh bụng, bổ khí, dưỡng huyết, trị nhiều bệnh về khí huyết, hành kinh có máu đông thành cục, đau bụng kinh, rong kinh,  viêm gan vàng da viên loét dạ dày, chữa các vết thâm tím trên da...

 

 
Ở các nước Châu Á nhất là Ấn độ, nghệ được chế biến làm gia vị với màu cam cuống hút.

Vậy, nghệ có tác dụng giảm cân không?

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Tufts ở Boston thì chất Curcumin trong củ nghệ giúp phá vỡ các chất béo trong cơ thể. Và cuộc thử nghiệm trên cơ thể chuột đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ phía các nhà khoa học. Họ thêm chất curcumin vào thức ăn của chuột kể cả thức ăn có hàm lượng chất béo cao. Kết quả là, những con chuột ăn thức ăn có trộn curcumin đã bị hạn chế trọng lượng so với những con chuột ăn bình thường.

Nhóm nghiên cứu của Đại học Columbia thì phát hiện ra rằng những con chuột được cho ăn số lượng nghệ đã giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường và không dễ bị tăng cân.

Đó là những dẫn chứng khoa học đưa ra kết luận rằng: Nghệ vừa giúp giảm cân, chống béo phì và giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường.
nghe-1.jpg
Ngoài chưa bệnh, nghệ còn giúp giảm cân hiệu quả
Sử dụng nghệ thế nào để giảm cân

- Thêm nghệ vào vào gia vị, nước sốt hoặc rắc lên thịt, cá, rau quả trong thời gian chuẩn bị nấu. Có thể thêm vào sinh tố hoặc trà.

- Công thức:
+ 2 cốc nước sôi
+ 3 muỗng canh trà đen khô
+ 1/8 muỗng cà phê quế
+ 3 lát gừng tươi
+ 1 muỗng canh bột nghệ
+ 1 muỗng cà phê mật ong

Sau khi làm mát, đổ ½ lít sữa chua (không nên thêm sữa chưa khi hỗn hợp còn nóng). Vậy là đã có thêm một loại đồ uống giảm cân cho bạn. Hãy uống vào bữa sáng và bữa tối trước khi ăn.


nghe-3.jpg
Có thể cho thêm chút nghệ vào sinh tố
Hoặc Công thức đơn giản hơn: Bột nghệ + 1/3 chén nước sôi + 2/3 ly sữa, thêm chút mật ong hoặc đường nâu để có hương vị, và uống trước khi đi ngủ nhé.

Chúc bạn giảm cân thành công!
Mến Tạ
BBT-giamcan24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét