Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Giảm cân mà không cần tập thể dục?

Trong cuộc sống bận rộn như hiện nay thì phần lớn mọi người muốn giảm cân mà không cần tập thể dục. Điều này sẽ gây tai hại cho sức khoẻ của bạn như giảm khối lượng cơ, mật độ xương giảm và có những biến chứng sức khoẻ khác nhau. Do vậy, mỗi người cần phải có thời gian tập thể dục thích hợp và một chế độ ăn uống lành mạnh. 


Tại sao tập thể dục là cần thiết?

Theo các Chuyên gia thể dục trên toàn thế giới thì tập thể dục là bước đầu tiên hướng tới giữ gìn sức khoẻ. Tập thể dục ở đây không chỉ là đến các phòng gym với những bài tập toát mồ hôi, chạy bộ 2-3 tiếng đồng hồ trong công viên...mà còn là những công việc hàng ngày như leo cầu thang, quét nhà vẫn có thể giúp bạn giãn gân cốt, tăng sức khoẻ và giảm cân. Tập thể dục hàng ngày là điều cần thiết cho cơ thể vì đây là phương pháp cải thiện sức khoẻ tốt nhất và tăng trí nhớ, bên cạnh đó còn cung cấp sức mạnh và năng lượng cần thiết cho cơ thể. 

Tập thể dục giúp ngăn ngừa bệnh tim, đột quỵ, béo phì, tiểu đường, đau lưng...Các chuyên gia cho rằng tập thể dục hàng ngày rất có lợi cho cơ thể. Thậm chí là một hoạt động thể chất khoảng 30 phút có thể mang lại lợi ích đáng kể cho sức khỏe của bạn. Tập thể dục giúp duy trì trọng lượng cơ thể, tăng cường cơ bắp và cải thiện hệ thống tim mạch.


Nguy hiểm của giảm cân mà không tập thể dục

Cơ thể của bạn sẽ dần yếu đi và cảm thấy mệt mỏi nếu bạn không tập thể dục. Khi bạn chuyển sang chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, giảm hầu hết thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn của bạn cho việc giảm cân mà không tập thể dục thì chỉ mang lại lợi ích tạm thời, dần dần sức khoẻ của bạn sẽ đi xuống một cách trầm trọng.

Chế độ ăn kiêng

Cơ thể bạn luôn đòi hỏi phải có đầy đủ năng lượng hàng ngày để thực hiện các hoạt động thể chất và tinh thần. Nếu lượng calo trong cơ thể giảm thì cơ thể sẽ bắt đầu sử dụng protein cho việc tiếp tục thực hiện các hoạt động trong ngày. Điều này dẫn tới mất cơ bắp và trọng lượng.

Hầu hết mọi người thường ăn kiêng để giảm cân. Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng có thể làm hỏng hệ thống miễn dịch nếu không thực hiện đúng. Ngoài ra, còn tác dụng phụ khác nhau trên cơ thể như trầm cảm, mệt mỏi kéo dài và teo cơ. Do vâỵ, cần phải có chế độ ăn uống hợp lý để đạt được hiệu quả cao mà không làm ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn.

Sử dụng thuốc giảm cân an toàn

Thuốc giảm cân ngày càng được ưa chuộng bởi công dụng vốn có của nó. Tuy nhiên, những khuyến cáo về loại thuốc này thường ít được quan tâm. Hãy nghe lời khuyên của các Bác sĩ tư vấn để biết cách sử dụng thuốc hợp lý, các khuyến cáo khi sử dụng thuốc.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thuốc giảm cân được làm giả, nếu uống phải không những không có tác dụng mà còn gây hại rất lớn cho sức khoẻ của bạn, đôi khi còn gây ra một số bệnh nguy hiểm. Do vậy, bạn phải tìm nơi bán thuốc giảm cân uy tín và có giấy chứng nhận của Bộ Y Tế về sản phẩm bạn đang cần.

Vừa tập thể dục thường xuyên, vừa có chế độ ăn uống hợp lý và thêm sự hỗ trợ của thuốc giảm cân an toàn thì chắc chắn bạn hoàn toàn có thể sở hữu một cơ thể khoẻ mạnh, một làn da mịn màng và một vóc dáng thật hoàn hảo.

2 nhận xét: