Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

5 bài tập đốt cháy calo

5 bài tập đốt cháy calo


Béo phì và những hậu quả mà nó gây ra ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống con người. Muốn giảm cân, việc đầu tiên là phải đốt cháy lượng calo, loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể. Có nhiều cách đốt cháy calo, 5 bài tập sau đây là một trong những phương pháp đốt cháy calo hiệu quả nhất.

1.            Chạy bộ

Chạy bộ là bài tập đốt cháy calo hiêu quả, 1 giờ chạy bộ bạn sẽ đốt cháy 550kcalo. Khi chạy bộ bạn nên thay đổi tốc độ nhanh chậm thường xuyên, như vậy nhịp tim bạn cũng thay đổi liên tục, kích thích đốt cháy calo trong cơ thể nhiều hơn. Chạy bộ còn giúp cho bạn có những khối cơ săn chắc, tim mạch hoạt động tốt mà không làm tay chân to lên.

2.            Đi xe đạp

 Đi xe đạp là một môn thể thao rất lành mạnh, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và thân hình cân đối. Một giờ đạp xe ngoài trời sẽ đốt cháy 300-600 kcalo. Lượng calo bị đốt cháy tùy thuộc vào tốc độ đạp xe của bạn, điều kiện thời tiết và điều kiện mặt đường. Nếu kiên trì tập luyện mỗi ngày 30 phút, kết quả mà bạn đạt được là giảm 1kg mỗi tháng. Đạp xe rất tốt cho người thừa cân vì toàn bộ khối lượng cơ thể sẽ được xe đạp gánh chịu, bạn không phải chịu đựng áp lực trên lưng và khớp.



3.            Chơi bóng chuyền

Chơi bóng chuyền rất tốt cho sức khỏe, giúp ích cho tim, chân và vai của bạn. Ngoài ra, khi bạn di chuyển trên cát, đôi chân của bạn sẽ di chuyển khó khăn hơn nên lượng calo được đốt cháy nhiều hơn. Môn thể thao này đòi hỏi bạn phải hoạt động rất nhiều, chính vì vậy bạn sẽ tiêu hao được một lưỡng mỡ thừa đáng kể, rất hiệu quả để bạn giảm cân.

4.          Tập Yoga nóng

Với phương pháp tập yoga nóng, cơ thể được vận động, kéo dãn cơ bắp giúp bạn giải phóng các phần tích mỡ thừa, cơ thể rắn chắc nhưng dẻo dai, mềm mại. Trong quá trình luyện tập, cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi đang nghỉ ngơi và hình thành mô cơ nạc hơn, loại bỏ mỡ.


Trên thực tế, trong một giờ tập yoga đơn giản, cơ thể phải sử dụng đến 240 đơn vị calo và trong bài tập yoga nóng, bạn phải mất tới 400 đơn vị calo. Phương pháp này đem lại hiệu quả nhanh, phù hợp với dân văn phòng về không gian và thời gian luyện tập.

5.            Chơi quần vợt

Quần vợt là một môn thể thao “tấn công” tuyệt vời, cho phép một người đốt cháy 326calo /giờ cho đôi và 469calo /giờ cho người độc thân. Môn thể thao này đốt cháy một lượng calo tốt bởi vì nó đòi hỏi rất nhiều hoạt động: chạy, nhảy, ném, và nhấn. Chơi quần vợt đòi hỏi cả hai phần trên và phần dưới cơ thể đều làm việc, đó là một trong những môn thể thao tốt nhất cho sức khỏe và giảm đi vài cân thừa với tốc độ nhanh.

Ngoài đốt cháy lượng calo, chơi quần vợt còn cải thiện sự phối hợp tay, mắt và phát triển cơ bắp cần thiết để bạn giữ dáng săn chắc. Quần vợt cũng cải thiện tính linh hoạt, đốt cháy mỡ, đốt cháy calo và giảm cân.

Hãy khởi động trước và thả lỏng cơ thể sau khi luyện tập. Không nên tập ngay sau bữa ăn và kiện trì luyện tập thường xuyên là những lời khuyên dành cho bạn để thực hiện những bài tập giảm cân an toàn và có kết quả như mong muốn.

Kim Thanh



1 nhận xét: