Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

9 động tác thể dục tại nhà giảm cân hiệu quả.

9 động tác thể dục tại nhà giảm cân hiệu quả.


Tìm kiếm một phòng tập thích hợp cho mục tiêu giảm cân là một vấn đề không dễ, thêm vào đó vì công việc bận rộn bạn không có thời gian đến phòng tập, phòng tập đông đúc làm bạn mệt mỏi… vo số những rắc rối khiến bạn không muốn đến phòng tập.


 Hiệu quả của những bài tập giảm cân không phụ thuộc vào nơi tập luyện mà phụ thuộc vào tính chất bài tập là gì, cường  độ tập luyện của bạn ra sao.

Với những bài tập giảm cân thực hiện tại nhà hiệu quả đạt được chắc chắn cao hơn so với việc bạn phải tới phòng tập vì không đâu thoải mái bằng nhà mình.

Dưới đây là 9 động tác giảm cân tại nhà, hiệu quả dành cho bạn:

Động tác 1

Đứng với chân rộng bằng vai ra và hạ thấp hông, uốn cong đầu gối sao cho đùi song song với mặt sàn. Đầu gối không được vượt quá ngón chân, giữ cho ngực thẳng về phía trước. Giữ tư thế này trong vài phút.

Động tác 2

Đặt 2 tay xuống sàn nhà và giữ tư thế nằm sấp, uốn cong khủy tay, dùng 2 tay và 2 chân đẩy cơ thể lên trên, sau đó trở lại vị trí ban đầu. Nếu gặp khó khăn khi thực hiện động tác này, bạn có thể đặt đầu gối xuống sàn nhà để mọi việc trở nên dễ dàng hơn. 


Để thay đổi cường độ tập luyện, bạn hãy đặt chân lên bậc cầu thang hoặc bề mặt cao hơn để tăng độ khó cho bài tập đồng thời tăng hiệu quả giảm cân cho bạn.

Động tác 3

Để bắt đầu, bạn vào tư thấ ngồi xổm. Sau đó, nhảy sang bên phải và tiếp đất bằng chân phải. Ngay lập tức nhảy sang hướng ngược lại và tiếp đất bằng chân trái. Hãy thực hiện liên tục động tác này để có được hiệu quả tốt nhất.

Động tác 4

Đứng thẳng hai chân rộng bằng vai và hai tay giơ lên cao. Chân phải bước lên phía trước, hạ thấp đầu gối trái chạm sàn nhà. Uốn cong gối trái 90 độ, và đặt sao cho đầu gối trái song song với mắt cá chân phải. Bằng tư thế này đẩy cơ thể lên cao, sau đó đổi bên và làm tương tự.

Động tác 5

Cân bằng trên chân phải và đưa chân trái về phía sau. Hướng cơ thể về phía trước, giữ cơ thể cân bằng, đứng vững trên chân phải và dần dần kéo chân trái lên cao. Giữ cho đầu gối cong, không được bẻ theo gối theo khớp chân. Đổi bên và thực hiện liên tục nhiều lần.


Động tác 6

Bắt đầu động tác bằng cả 2 tay và 2 chân chạm  xuống sàn nhà, đảm bảo tay bạn vuông góc với vai và chân vuông góc với hông. Từ từ mở rộng chân phải về phía sau và tay phải về phía trước tạo thành một đường thằng và giữ tư thế cân bằng, không được uốn cong lưng. Quay lại vị trí ban đầu và thực hiện tương tự với bên đối diện.

Động tác 7

Nằm nghiêng về phía bên phải, khủy tay phải chống xuống sàn, dùng lực của khủy tay phải và chân phải đẩy cơ thể lên cao khỏi mặt sàn. Giữ tư thế trong 3 giây, sau đó từ từ hạ thấp cơ thể và lặp lại với bên trái.

Động tác 8

Nằm ngửa trên sàn nhà, hai tay đặt thằng bên hông, hai chân duỗi thẳng. Uốn cong đầu gối đẩy cơ thể lên khỏi sàn nhà, đảm bảo duy trì lưng thẳng từ vai đến đầu gối. Giữ trong 3 giây, sau đó hạ thấp cơ thể xuống và lặp lại liên tục nhiều lần.

  
Động tác 9

Nằm sấp, duỗi thẳng hai tay và hai chân về phía trước. Sau đó nâng nhẹ hai tay, hai chân lên cao nhưng vẫn giữ lưng thẳng ở vị trí cân bằng. Dừng động tác trong 3 giây, trở lại vị trí ban đầu và tiếp tụa thực hiện nhiều lần.

Những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản nhưng hiệu quả mang lại vô cùng bất ngờ. Ngoài tác dụng giảm cân, tập thể dục còn là liều thuốc tốt cho tim mạch. Không cần tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc cho phòng tập bạn vẫn có vóc dáng đẹp, sức khỏe tốt ngay tại nhà.

 Chúc bạn thực hiện thành công!
Kim Thanh




1 nhận xét: