Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Ăn Nhẹ Giúp Giảm Cân Sau Sinh




Tôi sinh bé được 1 tuổi nhưng vì công việc quá bận rộn nên tôi không quan tâm nhiều đến cân nặng nên hiện tại tôi nặng 60kg. Trong ngày, tôi chia nhỏ thành 4 bữa ăn nhỏ. Bữa ăn chính thì tôi thực hiện một số món ăn ít calo nhưng giàu dinh dưỡng như cá, thịt gà (không da) rau, đậu và trái cây... Tuy nhiên, cứ cách khoảng 3 tiếng khi chưa đến bữa chính là tôi lại cảm thấy đói và muốn ăn nữa nhưng tôi không khống chế được nó và rồi lại muốn ăn nữa. Có cách nào để giảm sau sinh tốt hơn không?


Trả lời: Khi nói đến giảm cân sau khi sinh con, kiên nhẫn có thể là một lời khuyên tốt nhất cho bạn. Kiên nhẫn là công cụ tốt để nuôi dạy con cái, đây như là bước đầu tiên để bạn có thể bắt đầu nó. 

Có thể là bạn đang quá bận rộn với việc chăm sóc cho bé nên khó có một bữa ăn cân bằng hàng ngày. Bạn cũng không có nhiều thời gian để chăm chút cho thực đơn của mình khoa học hơn. Vậy, trong một ngày bà mẹ nên chia nhỏ từng bữa ăn của mình, nên xen cùng những món ăn nhẹ giúp trong chế độ ăn kiêng không bị phá vỡ.
 

Đó là lý do tại sao đồ ăn nhẹ có thể là người bạn thực phẩm tốt nhất cho phụ nữ sau sinh, nhưng phải chọn nó một cách khôn ngoan. Nhưng đó không phải là bánh rán hay khoai tây chiên hoặc bết cứ thứ gì có nhiều calo.

Bạn có thể dành 15 phút để cắt cà rốt, cần tây, hoặc loại rau yêu thích của bạn và chế biến một món ăn thật gọn và ngon lành mạnh. 

Hoặc bạn có thể dùng một số loại trái cây như nho, dưa hấu... giúp bạn giải nhiệt vào mùa hè mà còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng. 

Nếu những món ăn nhẹ của bạn thật không lành mạnh thì từ nay hãy thay đổi đổi nó, ví dụ như một ly sữa chua ngon lành chẳng hạn giúp bạn giảm cân và đẹp da nữa đấy.

Bạn có thể lựa chọn một ly ca cao nóng thay vì một thanh sô cô la. Hoặc một số ý tưởng ăn vặt thông minh khác như: sữa chua không béo đông lạnh hoặc kem, bánh quy thay cho khoai tây chiên...

Bạn nên xen kẽ chế độ tập luyện hàng ngày để giúp bạn nhanh chóng có kết quả tốt hơn.


Chúc Bạn Giảm Cân Thành Công! 


Nguyễn Tha




1 nhận xét: