Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Cách Nói Chuyện Với Con Bạn Về Giảm Cân

Tapchigiamcan.vn - Con của bạn cần phải giảm cân? Và bạn không biết làm thế nào để nói chuyện với con về vấn đề đó. Chúng tôi sẽ giúp bạn cách nói chuyện mà không làm tổn thương tới cảm xúc của con bạn.




Trên thế giới cũng như ở Việt Nam hiện nay, trẻ em thừa cân hoặc béo phì đang tăng rất nhanh. Điều này đã đẩy các bậc cha mẹ vào tình thế khó xử. Nếu con của bạn rất béo, có lẽ con bạn cũng biết điều đó. Bởi chúng sẽ bị bạn bè cùng lớp trêu trọc mỗi khi nhìn thấy hoặc khi nhìn vào gương chúng cũng nhận ra được quần áo đang mặc là quá chặt. Vì vậy, khi bạn đề cập chủ đề này thì điều quan trọng là phải có sự thông cảm. Vậy nói chuyện thế nào để con bạn có thể hiệu được vấn đề giảm cân là cần thiết?


Hãy nhắc nhở con nhẹ nhàng

Tìm thời gian tự nhiên để nói về cân nặng của con bạn một cách thật thoải mái. Ví dụ như sau khi kiểm tra sức khỏe, bạn có thể nói “Con có nghe bác sĩ nói rằng con đang tăng cân quá nhanh không? Con muốn ba mẹ làm gì để giúp đỡ con trong việc giảm cân nào?

Nếu con của bạn có vẻ dễ tiếp thu, bạn có thể giải thích rằng “Con cần phải tập thể dục mỗi ngày để cơ thể của mình đốt cháy năng lượng mà con đã nạp vào khi ăn”. Sau đó cung cấp một số ý tưởng như đến sân chơi ba lần 1 tuần hoặc đăng ký một lớp học thể thao.

Nếu con bạn muốn tham gia các hoạt động cùng bố mẹ thì bạn đừng ngần ngại nhé. Nên đưa ra kế hoạch cho con biết “Chúng ta sẽ đi xe đạp cùng nhau khoảng 2 lần 1 tuần sau mỗi bữa ăn tối nhé”. Chắc chắn cháu sẽ rất thích thú còn bố mẹ thì có thể lấy lại được vóc dáng của mình. Tập thể dục hàng ngày dần dần sẽ hình thành thói quen cho cả gia đình, vì thế không nên nghĩ tập thể dục như một việc vặt hay trừng phạt.

Tương tự đối với thực phẩm. Nếu con của bạn ăn kem mỗi ngày, hãy hướng cháu ăn sữa chua hoặc ăn hạn chế 3 lần 1 tuần và cho con ăn trái cây vào các buổi còn lại. Nhắc nhở con nên thay đổi các thói quen không tốt đó “Kẹo ngon, nhưng chúng không đem lại sức khỏe cho con. Nếu chúng ta muốn cơ thể phát triển khỏe mạnh thì cần phải có những lựa chọn thông minh. Bây giờ, chúng ta cùng ra cửa hàng và chọn một và thực phẩm tốt cho sức khỏe được không”.


Mến Tạ
Tapchigiamcan.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét