Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Gà xào măng tây – món ăn ngon, giảm cân hiệu quả


Từ trước đến nay, măng tây được xem  là loại rau cao cấp, nó không chỉ ngon mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Trong 1 cây măng tây chứa các Vitamin A, B, C và cũng như một hàm lượng kẽm và kali cao, giúp loại bỏ chất lỏng và chất béo dư thừa trong cơ thể. Măng tây là thực phẩm cần thiết có mặt trong thực đơn giảm cân của những người mắc bệnh béo phì.


Gà xào măng tây là món ăn ngon, hấp dẫn đồng thời là phương thuốc hiệu quả cho những ai đang muốn giảm cân.

Nguyên liệu

1 bó măng tây

Bắp ngô non

Dầu ô liu

Thịt gà

Hành lá, tỏi, lá chanh và rau mùi

Đối với nước sốt

1 trái chanh, một ít rượu, nước mắm, bột bắp

Cách làm

Đẩu tiên bạn pha nước sốt bằng hỗn hợp nước cốt chanh, rượu ,nước mắm và bột bắp. Khuấy nhẹ và đều tay cho hỗn hợp hòa vào nhau. Để sang một bên.

Luộc măng tây trong nước muối đun sôi khoảng 2-3 phút sau đó vớt ra rửa lại bằng nước lạnh và để ráo.

Cho dầu vào chảo đun nóng, cho bắp ngô non vào xào với lửa lớn trong vài phút. Sau đó cho tiếp tỏi và lá chanh vao xào khoảng 1 phút, cho nước vào chảo một lượng vừa đủ. Tiếp theo cho gà và măng tây vào chảo xào chung với tất cả nguyên liệu đã có. Xào cho đến khi thịt gà mềm là được, nêm nếm vừa ăn, hợp khẩu vị của bạn và gia đình. Cuối cùng cho nước sốt vào trộn đều, bạn đã có món gà xào măng tây ngon lành.


Món gà xào măng tây chứa hàm lượng calo và chất béo thấp, không làm tích trữ chất béo trong cơ thể, đồng thời với lượng chất xơ trong măng tây và các loại rau giúp loại bỏ chất béo dư thừa và ngăn cơn đói của bạn. Món ăn này sẽ giúp bạn giam can hieu qua trong mùa hè.

Chúc bạn ngon miệng!
 Kim Thanh



1 nhận xét: