Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Giảm Cân An Toàn Cho Trẻ Thừa Cân

Tapchigiamcan.vn - Nếu bạn đang cố gắng giúp con giảm cân một cách an toàn thì nên bắt đầu với những thay đổi nhỏ để chế độ ăn uống và lối sống của gia đình lành mạnh hơn. Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp con bạn nhanh chóng giảm cân an toàn:




Ăn trên bàn

Tất cả các chương trình trên Tivi dù có hấp dẫn đến cơ nào đi chăng nữa thì cũng không nên để ảnh hưởng tới bữa ăn của gia đình bạn. Hãy cố gứng tận dụng thời gian ăn chung cả gia đình ít nhất 5-6 lần/ tuần. Một nghiên cứu cho thấy trẻ ăn cùng gia đình ít có khả năng bị thừa cân so với trẻ con lại.


giam-can-o-tre-2.jpg

Ăn cùng gia đình sẽ giúp sẽ giảm cân nhanh hơn

Tập trung vào các loại rau và trái cây

Theo dõi xem con bạn ăn bao nhiêu phần các loại rau và trái cây. Cần giúp trẻ ăn rau nhiều hơn mỗi ngày. Có thể khuyến khích trẻ ăn rau và trái cây bằng cách giúp chúng nhìn thấy hấp dẫn mà muốn ăn ngay như: đặt trái táo, trái cam vào một cái bát trên bàn hoặc rửa sạch rau, cắt hình ngộ nghĩnh rồi cho vào tủ lạnh.

Loại bỏ đồ uống có đường

Để giúp gia đình bạn thực hiện đúng quá trình chuyển đổi này, từng thành viên trong gia đình nên bắt đầu trước mỗi bữa ăn với một ly nước. Nó có thể giúp chúng ta bỏ thói quen uống các loại đồ uống có đường mỗi ngày. Nếu gia đình bạn thường xuyên uống đồ uống có đường mỗi ngày thì chuyển từ từ sang 3 ngày trong 1 tuần, sau đó cắt giảm còn hai ly một ngày ở tuần tiếp theo, và cứ như vậy.

Hãy chắc chắn rằng con bạn ăn sáng mỗi ngày

Nếu thời gian là một vấn đề để con bạn lựa chọn đồ ăn trên đường như bơ đậu phộng, bánh mỳ nướng thì bạn hãy dừng ngay việc này lại. Đó không phải là “thực phẩm ăn sáng”.

Giảm thời gian xem truyền hình dần dần ít hơn hai giờ mỗi ngày và đưa các hoạt động thể chất thay thế. Để thúc đẩy trẻ giảm cân, hãy đưa cho trẻ danh sách một loạt các hoạt động mà chúng thích và có thể làm thay vì dành thời gian cho truyền hình.
giam-can-o-tre-1-(1).jpg

Giúp trẻ tránh xa việc vừa ăn vừa coi truyền hình
Chuẩn bị bữa ăn ngon tại nhà.

Khi bạn nấu ăn ở nhà, bạn có thể kiểm soát những thực phẩm mà con bạn ăn. Rất khó để đánh giá liệu các bữa ăn tại nhà hàng sang trọng có đầy đủ dinh dưỡng. Ở nhà, bạn có thể đọc nhãn, sử dụng các thành phần lành mạnh và kiểm soát bao nhiêu đường là đủ.

Khi ra ngoài ăn, nên chọn những thực phẩm lành mạnh như: Bỏ bánh trước bữa ăn, bắt đầu với món salad hoặc món rau khai vị, chọn thực phẩm ít dầu mỡ và đường.

Nếu sau 3 – 6 tháng, những thay đổi đó không giúp con bạn giảm cân. Hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia béo phì ở trẻ em.


Mến Tạ
Tapchigiamcan.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét