Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Lưu ý khi ăn kiêng

Lưu ý khi ăn kiêng

Nhịn ăn, từ chối nhiều loại thức ăn chưa phải là cách ăn kiêng thông minh để bạn giảm cân mà vẫn bảo đảm sức khỏe. Để đảm bảo sức khỏe, không phải dằn vặt mình vì những cơn đói mà vẫn có được số đo như ý, hãy cập nhật một số bí mật giảm cân an toàn sau đây:


 Bổ sung ngũ cốc

Hãy cho thêm các loại ngũ cốc nguyên hạt vào thực đơn nếu bạn muốn giảm cân trong thời gian nhanh nhất. Đây là loại thực phẩm thay thế các loại tinh bột như cơm, bánh mỳ rất hoàn hảo. 

Sử dụng dầu dừa


Bạn có thể sử dụng dầu dừa thay thế cho các loại dầu thực vật, dầu dừa điều khiển chức năng tuyến giáp, có tác dụng thúc đẩy tốc độ trao đổi chất, tạo năng lượng, tốt cho việc giảm cân.

 Ăn táo trước bữa chính

 Một quả táo trước bữa chính khoảng 10 phút sẽ giúp dạ dày bạn không bị rỗng, từ đó lượng thức ăn bạn tiêu thụ sẽ giảm đi rất nhiều và không còn làm cho bạn có cảm giác đói nữa. Đây là mẹo giúp bạn giảm cân nhanh mà không cần phải ăn kiêng và thòm thèm trước những món ăn yêu thích.

 Ăn cam quýt mỗi ngày

 Hãy bổ sung vào thực đơn của mình ít nhất một loại trái cây họ cam, quýt mỗi ngày. Những trái cam, quýt, bưởi... giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo và cung vấp vitamin C cho cơ thể bạn đủ sức chống chọi với những cơn đói. Tuy nhiên, hãy ăn sau bữa sáng hoặc bữa trưa để tránh hại dạ dày.

 Ăn nhiều thực phẩm giàu Magie


 Magiê thực hiện một số chức năng trao đổi chất quan trọng trong cơ thể. Nó đóng một vai trò trong việc sản xuất và vận chuyển năng lượng. Ngoài ra, theo nghiên cứu, những người có chế độ ăn nhiều thực phẩm giàu magiê (Mg) có thể giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ. 

 Các loại thực phẩm giàu Magie bao gồm gồm ngũ cốc nguyên hạt, rau lá xanh (bông cải tươi, rau bina...), các loại hạt và đậu, hải sản (hàu, ngao, sò...). 

 Tập luyện đều đặn kết hợp ăn uống hợp lý như ăn đúng bữa, bỏ thói quen ăn vặt, tránh ăn đồ giàu chất đạm... Sau bữa ăn tối, đi bộ khoảng 45 phút, chú ý tốc độ đi đều, vừa phải. Nếu sau bữa cơm 2 - 3 tiếng lại đi tiếp một lần nữa thì quá trình giảm cân hiệu quả hơn rất nhiều.

Kim Thanh

1 nhận xét: