Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Nhật ký giảm cân 10 ngày cho người thừa cân

Nhật ký giảm cân 10 ngày cho người thừa cân

10 ngày không thể cho bạn một vóc dáng lý tưởng như người mẫu, nhưng 10 ngày là thời gian đủ để bạn hình thành thói quen ăn uống, tập luyện từ đó thân hình bạn bắt đầu phát triển tốt hơn và sức khỏe dồi dào.


Ngày 1: Uống thật nhiều nước

Uống ít nhất 6-8 ly nước một ngày. Nước có tác dụng lọc rửa Natri và các chất thừa còn lưu lại trong cơ thể bạn sau khi ăn uống. Ngoài ra, nước còn làm cho các cơ quan trong cơ thể bạn hoạt động tốt, khiến cho bạn luôn có cảm giác no bụng.

Ngày 2: Mổi bữa ăn cách nhau 3 giờ

Sẽ có tất cả 5 bữa ăn trong ngày của bạn gồm 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Tuyệt đối không được bỏ bữa, nhịn ăn hoặc ăn quá mức cần thiết. Nên lưu ý, mỗi bữa ăn bạn cần cung cấp đủ một lượng Protein, Carbon cho cơ thể. Đây là  bí quyết giảm cân hiệu quả dành cho bạn.

Ngày 3: Tập thể dục

Ra ngoài và bắt đầu chế độ tập luyện bằng các bài tập tim mạch. Mỗi ngày tập từ 10-60 phút. Nếu rãnh rỗi, tốt nhất bạn nên tập mỗi ngày 60 phút. Cứ sau 20 phút tập bạn lại nghỉ ngơi giữ sức. Trong 7 ngày tiếp theo nhất định bạn phải duy trì chế độ tập luyện và không được bỏ bất cứ một ngày nào.
  
Ngày 4: Bài tập giãn cơ

Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ hãy dành 3-5 phút để thực hiện những động tác giãn cơ thật nhẹ nhàng. Các bài tập này làm cho cơ thể bạn trở nên năng động hơn và nhất là nó giúp đốt cháy một lượng calo thừa của bạn.


Bài tập giãn cơ


Ngày 5: Kiểm tra lại thực đơn ăn kiêng

Sau 5 ngày bạn hãy nhìn lại khẩu phần ăn của mình để đưa ra những đánh giá và có kế hoạch điều chỉnh hợp lý. Nếu khẩu phần ăn không làm bạn no mà vẫn thấy đói ở một thời điểm nào đó thì bạn hãy bổ sung năng lượng cho mình bằng 1 ly sữa không béo hoặc hàm lượng chất béo ít.

Lựa chọn những thực phẩm có tác dụng làm no lâu để bổ sung vào thực đơn ăn kiêng của bạn trong những ngày tới.

Ngày 6: Tăng cường hoạt động cơ thể

Nếu những bài tập giãn cơ và tim mạch có hiệu quả, bạn hãy tiếp tục tăng cường rèn luyện thể lực bằng những bài tập làm săn chắc tay, đùi, bụng, các bài tập đốt nhiều calo và chất béo.

Ngày 7: Bài tập cho eo thon

Bạn hãy ngồi thẳng trước gương, uốn vai ra sau, nâng ngực, hóp bụng. Cố gắng duy trì động tác này trong vài phút. Bạn sẽ bất ngờ với độ “nhỏ lại” của vòng 2 chỉ sau một thời gian ngắn.


Ngày 8: Thay đổi lộ trình

Tạm ngưng tập giãn cơ để thay bằng một bài tập Yoga, một điệu nhảy mà bạn yêu thích, điều này sẽ khiến bạn thấy thích thú hơn nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân.

Ngày 9: Thay đổi tiếp theo là thực đơn ăn kiêng

Không nên quá nghiêm ngặt với bản thân bằng 1 chế độ ăn kiêng khắt khe, hãy thay đổi món ăn cũ bằng những món ăn mới, thay đổi khẩu vị khi chế biến bạn sẽ thấy thích thú hơn.
Tuy nhiên, không bao giờ được ăn quá nhiều chất béo, chất ngọt, tinh bột nếu như bạn không muốn tăng cân trở lại.

Ngày 10: Nghỉ ngơi


Nghỉ ngơi sau khi tập luyện

Đừng bao giờ nghỉ vóc hết sức cho tập luyện, ăn uống kiêng khem là sẽ giảm cân nhanh. Bạn nên biết rằng, cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi sau những giây phút tập luyện mệt mỏi. Bạn sẽ không bao giờ có được hình thể tốt nhất nếu không tạo cơ hội cho cơ thể nghỉ ngơi sau những bài tập căng thẳng.
Kim Thanh


1 nhận xét: