Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Em Có Nên Ăn Lòng Trắng Trứng Để Giảm Cân?

Tapchigiamcan.vn - Chào anh chị! Em nghe nói ăn lòng trắng trứng gà thường xuyên sẽ giúp giảm cân. Điều này có đúng hay không? Vậy buổi sáng nào em cũng ăn một quả trứng luộc thì có tốt không? Cảm ơn anh chị rất nhiều! (Hải Anh - Quảng Ninh)





Chào bạn Hải Anh!

Trước tiên, BBT cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tapchigiamcan.vn

Giảm cân bằng cách ăn trứng luộc là một sự lựa chọn thông minh. Tuy nhiên, chỉ ăn lòng trắng thôi thì không hợp lý vì thành phần của lòng trắng trứng chủ yếu là protein, có rất ít chất béo và không chứa cholesterol nên lượng calo rất thấp; đồng thời lòng trắng trứng chứa rất ít vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như chất sắt, kẽm, vitamin A… .

Trong lòng đỏ trứng có chứa chất lutein và zeaxanthin làm mờ các vết tàn nhang trên da, có vitamin D tự nhiên, giàu canxi giúp xương chắc khỏe. Hơn nữa, lòng đỏ trứng còn cung cấp chất folate ngăn chặn bệnh tim mạch. Vì thế, ăn cả quả trứng là tốt nhất.

Một quả trứng có thể cung cấp khoảng 70 calorie cho cơ thể, không có carbohydrate. Một nghiên cứu được đăng tải tại Tạp Chí Béo phì Quốc Tế cho biết ăn 2 quả trứng mỗi sáng sẽ giúp chúng ta giảm cân nhanh hơn 65%. Ăn trứng luộc mỗi sáng kết hợp với bánh mỳ, cà chua và 1 ly nước ép trái cây không đường được coi là bữa sáng hoàn hảo cho người giảm cân.

Nhưng đừng vì muốn nhanh chóng giảm cân mà lạm dụng món ăn này quá. Phương pháp này là phương pháp giảm cân hiệu quả khi bạn dùng đúng cách và đủ lượng. Trong thực đơn giảm cân của bạn chỉ cần ăn 1 quả trứng luộc khoảng 3-4 lần trong 1 tuần. Nếu không, bạn sẽ bị cholesterol trong máu cao và mắc bệnh vàng da.

Đối với những người mắc bệnh gan, tăng mỡ máu, mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường thì không nên giảm cân bằng phương pháp này.


Mến Tạ
Tapchigiamcan.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét