Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Ý tưởng cho bữa ăn giảm cân lành mạnh

Ý tưởng cho bữa ăn giảm cân lành mạnh

Không có một phép lạ nào cho bạn để lấy lại cân nặng như bạn mong muốn khi đã bị thừa cân trầm trọng. Xây dựng thực đơn giảmcân bằng những món ăn lành mạnh và khoa học sẽ tôt hơn cho bạn. Chúng tôi biết rằng điều này nói dễ hơn làm nhưng nếu cố gắng sẽ không có gì khó khăn đối với bạn cả. Dưới đây là những ý tưởng về bữa ăn giảm cân mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn.


Ăn sáng

Ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các nghiên cứu được công bố tại Tạp chí Khoa học Lâm sàng Mỹ cho thấy những người bỏ bữa ăn sáng có xu hướng nặng hơn so với những người ăn bữa ăn sáng lành mạnh.

Ăn trong vòng một giờ đầu tiên sau khi bạn thức dậy giúp duy trì lượng đường trong máu và nồng độ hormone, giữ mức năng lượng của bạn cao trong suốt buổi sáng và đảm bảo rằng bạn không ăn quá nhiều vào buổi trưa.

3 ý tưởng cho bữa ăn sáng lành mạnh

2 lát bánh mì với 1 muỗng canh bơ đậu phộng hoặc bơ táo và 1 quả táo.

½ chén thức ăn nhẹ hoặc ngũ cốc nhiều chất xơ trộn vào 1 chén chất béo sữa chua hoa quả.

1 miếng nhỏ bánh mì tròn với 1 muỗng canh pho mát kem và 1 muỗng canh mứt dâu.


Ăn trưa

Bữa ăn trưa cũng khá quan trọng vì nó ngăn ngừa việc bạn ngập chìm trong thức ăn vào bữa tối, làm cho lượng đường và chất béo tăng không kiểm soát trong cơ thể bạn. Lựa chọn tốt nhất cho bữa ăn trưa là các món nướng, hấp hoặc luộc.

3 ý tưởng cho bữa trưa lành mạnh

Gà tây bọc: 1 muỗng cà phê sốt mayonnaise, 2-3 lát mỏng thịt gà, ½ chén rau diếp, 2 lát cà chua, 1 muỗng canh pho mát, muối và hạt tiêu cho vừa ăn.

Gà nướng salad: 2 chén rau diếp, 3 miếng thịt gà nướng, 1 ít ớt, cà chua, dưa chuột

Chả giò cua: 6 lạng thịt cua một lần nấu chín, 1 muỗng cà phê sốt mayonnaise, 1 muỗng bột gia vị, hành lá, tiêu, và 2 bánh hot dog.


 Ăn tối

Ăn tối quá nhiều là điều hoàn toàn không có lợi cho bạn vì buổi tối các hoạt động của bạn bị ít lại, khả năng đốt cháy calo cũng giảm đi nhiều. Tuy nhiên, bạn vẫn phải cung cấp một lượng protein, tinh bột và rau cho cơ thể đủ năng lượng hoạt động suốt buổi tối.  Cuối cùng là kết thúc bữa ăn bằng những món tráng miệng lành mạnh như trái cây ít ngọt, sữa chua không béo…

3 ý tưởng cho bữa tối lành mạnh

4 miếng thịt nướng nhỏ (thịt gà, cá), 1 củ khoai tây nhỏ, ½ chén hấp bông cải xanh.

3 miếng thịt gà hoặc thịt bò nướng ăn kém hành tây hoặc ớt xanh, 1 hũ sữa chua ít béo.

1 chén mì hoặc nui, 1 chén bông cải xanh hấp + cà rốt, 1 miếng phomai.

Ăn nhiều thức ăn là chìa khóa giảm cân hiệu quả mà cơ thể bạn vẫn nhận được lượng vitamin và dinh dưỡng cần thiết. Nếu ăn cùng một món mỗi ngày bạn sẽ cảm thấy ngán vì vậy hãy thay đổi món ăn thường xuyên nhưng đừng quên thưởng thức chúng một cách hợp lý và khoa học nếu bạn không muốn cân nặng tăng trở lại.
 Kim Thanh 

1 nhận xét: