Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Cách nhảy dây giúp giảm cân


Giảm cân bằng nhảy dây, bạn có tin?! Theo một số người đã thành công với cách giảm cân này cho biết, chỉ cần bạn hạn chế các loại thực phẩm chứ nhiều chất béo, tinh bột và đường, tăng cường ăn nhiều rau xanh trái cây, uống nhiều nước và đặc biệt là mỗi ngày dành khoảng 30 phút cho mỗi buổi sáng và tối để nhảy dây, thì sẽ sớm lấy lại được vóc dáng săn chắc, thon thả. Đặc biệt, phương pháp giảm cân này còn giúp giảm lượng mỡ bụng đáng kể và đôi chân thon dài nữa:

Sau đây là 4 bước giúp giảm cân hiệu quả bằng nhảy dây:

Bước 1
Mua một sợi dây có độ dài phù hợp với chiều cao của bạn. Để biết độ dài phù hợp của dây, bạn có thể gập đôi sợi dây lại , giẫm chân lên giữa sợi dây và kéo căng tay cầm lên phía vai của bạn. Nếu tay cầm không tới được nách, sợi dây quá ngắn.

Bước 2
Chọn một kỹ thuật nhảy dây phù hợp nhất với bạn. Có rất nhiều cách nhảy dây: nhảy hai chân, nhảy luân phiên, nhảy bắt chéo dây,…Bạn có thể chọn bất kỳ phương pháp nào bạn thích hoặc kết hợp các kỹ thuật trên. Và bạn nên nhảy dây trên bãi cỏ thay vì trên nền xi măng để tránh quá nhiều áp lực dồn lên đầu gối.


Bước 3
Bắt đầu nhảy dây tầm 1-2 phút, sau đó nghỉ và kiểm tra nhịp thở của bạn. Nhảy dây là bài tập thể dục có cường độ cao, vì vậy bạn có thể cảm thấy rất mệt và khó thở dù chỉ sau 60 giây. Trong trường hợp bạn cảm thấy mệt, hãy nhảy một nửa thời gian, sau đó giải lao khoảng 10-15 giây trước khi tiếp tục.

Bước 4
Tăng thời gian nhảy 2 phút mỗi ngày hay sau hai ngày. Cố gắng nhảy 15 phút mỗi ngày. Một người nặng 68 kgs đốt cháy 171 calo sau khi nhảy dây 15 phút. Nếu bạn tập một ngày hai lần, bạn sẽ nhẹ nhàng đốt cháy khoảng 3,500 calo chỉ sau 10 ngày. Nghĩa là bạn đã giảm cân được hơn ½ kg


Hãy kiên trì thực hiện để sớm có được vóc dáng như ý nhé! Chúc bạn giảm cân thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét