Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Tăng cân hiệu quả trong 1 tháng

Sử dụng các thực phẩm sau hằng ngày sẽ giúp bạn tang can hieu qua với thân hình thon gọn, săn chắc mà không gây tích tụ mỡ. Bên cạnh đó cần thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh.

Nho khô

Một loại thực phẩm rất tốt cho những người có thân hình gầy, mảnh mai.- Nho khô là một món ăn khoái khẩu của nhiều người. Nhưng ít ai biết được loại thực phẩm này có tác dụng thay đổi một người có thân hình gầy còm trở thành một người to béo.


Cá hồi

Thịt cá hồi giàu axit béo-omega 3, loại axit béo mà cơ thể e không có khả năng tự tổng hợp được. Trong cá hồi Đại Tây Dương có 415 calorie, 46g protein, 23g chất béo, đây là loại cá hồi bổ dưỡng nhất. Các chuyên gia dinh dưỡng còn chứng minh rằng, người hấp thu nhiều axít béo omega-3 sẽ phát triển sức mạnh cơ bắp hơn tốt hơn những người hấp thu ít.

Trứng

Mỗi ngày bạn nên bổ xung 3 quả trúng. Trong 3 quả trứng sẽ chứa 260 calorie, 20g protein, 1,5g carbohydrate và 17g chất béo, những dưỡng chất cần thiết giúp bạn tăng cân. Ngoài ra, trứng còn là thực phẩm phù hợp với những vận động viên thể thao và bất kỳ chàng thanh niên nào đang luyện tập những bài thể hình, trứng làm tăng lượng testosterone trong cơ thể và có lợi cho màng tế bào cơ bắp.

Thịt bò

Thịt bò hữu cơ là loại thực phẩm rất giầu dưỡng chất bao gồm: Protein, chất béo hòa tan, và cholesterol có lợi, tất cả những chất này đều giúp tăng hàm lượng testosterone trong cơ thể. Bên cạnh đó, thịt bò hữu cơ còn giàu omega-3 và axít linoleic cao hơn nhiều so với thịt bò thông thường.
Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu. Ăn thịt bò hữu cơ giúp hình thành và phát triển cơ xương khỏe mạnh. Vì thế hãy bổ sung thịt bò vào các bữa ăn chính của bạn.

Mần lúa mì

Mầm lúa mì là một thực phẩm bổ dưỡng. Trong mầm lúa mì giàu sắt, kẽm, vitamin B, các loại axit amino, chất xơ, và carbohydrat. Trong nửa ly mầm lúa mì cung cấp 205 calorie, 15g protein, 28g carbohydrate và 5g chất béo.

Ăn mầm lúa mì trước khi tập thể thao mỗi sáng là biện pháp giúp cơ thể bổ sung năng lượng và tăng sức bền cơ bắp. Đồng thời, mầm lúa mì còn giúp hệ thần kinh trung ương hoạt động hiệu quả hơn. Bạn có thể ăn mầm lúa mì 30 phút trước khi tập luyện thể thao và ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày


Lựu

Lựu là loạt trái cây dinh dưỡng, giàu chất chống oxy hóa. Lựu còn được xem là một vị thuốc quan trọng giúp chống lại bệnh tật và hỗ trợ sức khỏe trong y học phương Đông. Uống nước ép lựu sau khi tập luyện thể thao là phương pháp tăng cơ giúp các vận động viên nhanh chóng phục hồi thể lực. Hãy bổ sung nước ép lựu vào thực đơn những thức uống có lợi cho quá trình hồi phục cơ bắp của các bạn để tăng cân và phát triển cơ bắp lành mạnh nhất.

Dưa hấu

Dưa hấu giàu nước và rất giàu axit amino, axit amin citrulline. Khi ăn dưa hấu vào cơ thể, axit amin citrulline sẽ chuyển hóa thành axít amin arginine, một trong những tố chất quan trọng đối với việc tăng trưởng cơ bắp. Ngoài ra, ăn dưa hấu cũng giúp tăng cường và điều hòa lượng máu đi vào cơ thể, đẩy nhanh quá trình phục hồi thể lực. Dưa hấu là loại trái cây thích hợp sau khi bạn tập luyện thể thao, thể hình.


Bữa sáng

- Bánh mì nướng với nhiều bơ

- Hoa quả khô và các loại hạt

- Trứng tráng với pho mát và rau

- Đồ uống: sữa hoặc nước cam.


Bữa trưa hoặc tối

- Các loại rau như khoai tây, ngô, tăng cường thêm lượng rau xanh với đa dạng màu sắc.

- Gạo

- Cá tươi, thịt gia cầm, trứng, hoặc thịt nạc cho protein.

- Bổ sung thêm các loại đậu.

- Thêm sữa bột vào một canh kem

- Các loại đậu như đậu đen

- Thêm mì ngũ cốc nguyên hạt với pho mát.

Đồ ăn nhẹ

- Hoa quả khô

- Bơ đậu phộng

- Quả hạch và các loại hạt

- 100% nước ép trái cây.

- Bơ đậu phộng, sữa bột, hoặc bột protein thêm vào một cốc sữa trứng trái cây.

- Bánh ngũ cốc nguyên hạt với pho mát lát.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét