Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Sử dụng mật ong đúng cách trong làm đẹp

Mật ong có khá nhiều công dụng trong việc làm đẹp và chữa bệnh. Bên cạnh đó, tac dung cua mat ong có thể giúp tăng cân rất hiệu quả và an toàn bằng cách kết hợp với trứng gà.

Tốt cho da

Do thuộc tính kháng khuẩn và chống nấm, mật ong là một thành phần cơ bản được dùng trong sức khỏe và làm sáng da. Đối với những vết thâm, nám trên da, chỉ cần thoa một ít mật ong trực tiếp lên đó trươc khi đi ngủ. Việc này giúp mật ong sẽ được da hấp thụ cả đêm.


Rửa mặt vào sáng hôm sau với nước ấm. Thực hiện biện pháp này trong vòng vài ngày, bạn sẽ sớm thấy được tác dụng của mật ong đối với da. Mật ong cũng có thể được dùng để chữa trị các vấn đề về da khác như eczema, ecpet mảng tròn và vẩy nến. Nó còn có thể làm giảm sưng viêm ở da.


Mật ong có chứa vitamin, khoáng chất và a-xít amino. Tất cả những yếu tố này đều có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, giúp duy trị trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa béo phì.

Uống một cốc nước ấm pha với mật ong và nước ép chanh khi bụng đang đói, vào sáng sớm sau khi thức dậy là một cách giảm cân rất đơn giản và hữu hiệu. Làm như vật sẽ giúp khử độc, làm sạch gan, loại bỏ độc tố và tống chất béo ra khỏi cơ thể.

Dưỡng ẩm

Mật ong là một chất dưỡng ẩm hiệu quả và thượng được dùng trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc vì thuộc tính dưỡng ẩm của nó.

Nó giúp hấp thu nước và giữ lại trong da, giữ cho da luôn mềm mại và có đủ độ ẩm cần thiết. Nó cũng giúp bảo vệ da khỏi bị khô và vị nhăn sớm.

Kem dưỡng da

Mật ong là một loại kem dưỡng da tuyệt vời giúp da bạn khỏe hơn, sáng hơn. Trộn 1 muỗng cà phê tinh dầu ô-liu với 1 muỗng cà phê mật ong và ½ muỗng cà phê nước ép chanh. Thoa hỗn hợp này lên các vùng da trên khắp cơ thể và để trong khoảng 10 phút.

Rửa sạch với nước để có làn da mịn màng như lụa. Mật ong cùng với nghệ cũng có thể được dùng để làm sáng da và tri vet tham.

Chăm sóc tóc


Mật ong là một loại mỹ phẩm dưỡng tóc tuyệt vời giúp làm mềm và mượt tóc. Nó giúp cải thiện sức khỏe của tóc và đồng thời chăm sóc da đầu. Cho 1 muỗng cà phê mật ong vào dầu gội đầu hoặc sử dụng mật ong làm dầu gội đầu để chữa những sợi tóc khô, thô cứng.

Dùng túi trùm đầu nilon trùm tóc đã thoa mật ong lại trong khoảng 20-30 phút để nhiệt độ cơ thể tối ưu hóa lợi ích dưỡng tóc của mật ong.

Chăm sóc tóc khô

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường thường xuyên khiến cho tóc trông thiếu sức sống và xỉn màu. Bạn có thể dễ dàng mang mái tóc trở lại thời kỳ huy hoàng bằng cách thoa mật ong lên tóc như mặt nạ dưỡng tóc. Trộn 1 muỗng canh mật ong với 2 chén nước ấm và gội đầu. Bạn sẽ có mái tóc mềm mượt và sáng bóng.


 

+ Đối tượng sử dụng: Người muốn tăng cân.
+ Cách dùng: Lấy 1~2 lòng đỏ trứng gà còn tươi, cho vào 50 ml mật ong nguyên chất, đánh thật kỹ cho hòa quyện đều vào nhau. Đổ thêm 50 ml nước sôi già đánh đều, để một lúc cho còn hơi ấm (khoảng 40 độ C), lấy nửa quả chanh vắt lấy nước, bỏ hột cho vào khuấy cùng rồi uống. Chú ý khi hỗn hợp trên còn quá nóng cho chanh vào dễ bị đắng và nhiệt độ cao sẽ phân hủy các vitamin có trong nước chanh. Nên ăn món này vào buổi sáng như bữa điểm tâm là tốt nhất, có thể ăn cùng một chút bánh mì hoặc bánh ngọt.


Ghi chú: Với những người bình thường, nhất là trẻ em, người già, phụ nữ có thai, cho con bú, người ốm, thường xuyên ăn lòng đỏ trứng gà được, và có thể ăn lâu dài, nhưng mỗi ngày không nên quá 2 lòng đỏ trứng gà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét