Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

3 món chè giảm cân mùa hè

3 món chè giảm cân mùa hè


Trong chè có lượng đường cao hơn những thực phẩm khác. Tuy nhiên, không phải món chè nào cũng làm bạn tăng cân. Vì trong một số loại chè chứa các yếu tố kiềm hãm quá trình tăng cân. Nếu bạn biết cách chế biết, lựa chọn nguyên liệu thì bạn sẽ có ngay món chè ngon, quan trọng hơn nó còn giúp bạn, giải nhiệt, giảm cân trong mùa hè này.





Chè bưởi


Nguyên liệu

 Bột năng  + Vỏ bưởi +  Đường + Phèn chua

Đậu xanh đã xát vỏ + Muối, nước hoa bưởi

Cách làm

Vỏ bưởi gọt bỏ phần xanh và phần trắng sát múi bưởi. Cắt hạt lựu và ngâm vào nước muối khoảng 4-5 tiếng. Sau đó vớt ra, xả với nước. Đậu xanh ngâm cho mềm.

Trụng vỏ bưởi váo nước phèn chua đun sôi khoảng 1 phút, vớt ra và xả kỹ với nước.

Trộn vỏ bưởi với đường rồi cho lên bếp đảo, lửa nhỏ. Đảo cho đến khi đường tan hết sau đó tắt bếp và cho bột năng vào, trộn đều cho đến khi bột bao hết bên ngoài vỏ bưởi.

Cho vỏ bưởi vào luộc trong nước sôi khỏng 4-5 phút, sau đó vớt vỏ bưởi ra rồi ngâm vào bát nước đá cho vỏ bưởi được giòn.

Đun nước sôi rồi cho đậu xanh vào hấp khoảng 15 phút

Hòa tan đường và bột năng rồi đổ vào nồi luộc vỏ bưởi. Quấy đều tay cho đến khi bột trong thì cho vỏ bưởi vào đảo đều rồi rắc tiếp đậu xanh vào.

Nên nhớ đừng bao giờ cho thêm nước cốt dừa vào món chè bưởi giảm cân này, vì làm như vậy món chè sẽ không còn tác dụng giảm cân nữa.
  
Chè củ ấu

Nguyên liệu

Củ ấu + Gạo nếp + Đường

Cách làm

Củ ấu rửa sạch, bóc bỏ vỏ, bổ đôi, rửa lại cho sạch, để ráo. Gạo nếp vo sạch, để ráo, cho gạo và củ ấu vào xoong nước lã bắc lên bếp nấu sôi, hạ bớt lửa ninh cho gạo và củ ấu chín nhừ, cho đường vào vừa ăn, đun tiếp cho đường tan ngấm vào nếp. Bắc xuống, múc ra bát. Ăn nguội. Ăn chè củ ấu có tác dụng dễ tiêu hóa, mát, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Chè bà ba


Nguyên liệu

Đậu xanh + Sắn + Lá dứa

Khoai lang + Bột năng + Muối + Đường

Cách làm

Đậu xanh ngâm mềm, đãi sạch vỏ, hấp chín. Sắn bóc vỏ,rửa sạch, mài nhỏ, vắt bỏ nước mủ, trộn với lá dứa thơm cho có màu xanh, vo thành viên tròn. Khoai lang gọt vỏ, thái miếng vuông hoặc tỉa hoa.

Bột năng nhồi vào nước sôi, cán mỏng, thái sợi. Cho một ít muối vào nước dão dừa đun sôi, cho khoai lang vào nấu vừa chín, cho đường, sắn, đậu xanh và bột năng vào, khuấy đều tay cho các thứ chín. Món chè của Nam Bộ. Ăn ngon, béo dùng cho những người hay bị táo bón rất tốt.

Trên đây là các món chè dễ chế biến, dễ ăn và đặc biệt giúp cho việc giảm cân của bạn. Nếu bạn ở tình trạng béo phì, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm viên giảm cân Ever Slimming, là loại thuốc giảm cân an toàn và hiệu quả hiện nay trên thị trường.


Chúc bạn có một mùa hè vui vẻ!
Kim Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét