Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Món ngon giảm cân từ mướp đắng

Món ngon giảm cân từ mướp đắng 

(Giamcan24h.com) Mùa hè, nhìn các chị em nô nức đi sắm bikini chuẩn bị đi du lịch biển cùng gia đình mà tôi lại thấy tủi thân. Hy sinh cho gia đình, con cái, khiến cho cơ thể mình ngày càng béo ú. Mình nhìn mình còn thấy chán, nói chi người khác. Thế nên tôi quyết tâm lên kế hoạch giảm béo trong mùa hè này.

Tình cờ tôi đọc được trên trang facebook cá nhân của một người bạn, chia sẻ rằng cô đã giảm cân thành công với mướp đắng, mà thuốc đắng thường giã tật , tôi cũng quyết tâm thử.

 Mướp đắng không có hương vị quyến rũ như nhiều loại rau củ khác nhưng nó lại được mọi người yêu thích bởi nó giúp ích giải nhiệt mùa hè, mát gan, đặc biệt rất thích hợp là món ăn cho người béo, có thể giảm cân mà không cần phải thay đổi thói quen ăn uống, không cần tập thể dục nhiều.

 Tôi đã sưu tầm những món ăn ngon từ mướp đắng để bắt đầu thực hiện công cuộc giảm cân của mình.



Mướp đắng xào trứng


Chuẩn bị:


 4 quả mướp đắng khoảng 700g

 2 quả trứng

 Gia vị vừa đủ

Cách làm:

Rửa mướp đắng, tách đôi, bỏ hạt. Sau đó thái lát mỏng theo chiều ngang của quả.

Trứng đánh bông.

Cho chút dầu ăn vào chảo, không cần nhiều, chỉ cần một chút cho mướp và trứng dễ quyện với nhau.

Cho mướp đắng vào xào, khi nào thấy mướp gần chín thì ta cho trứng đã đánh bông vào chảo rồi đảo đều.

Cho thêm gia vị sao cho vừa miệng.

Đảo đều cho đến khi trứng và mướp đắng chín thì cho ra đĩa.

Vậy đã xong món mướp đắng xào trứng, vừa nhanh, ngon, còn rẻ, thanh mát lại có tác dụng chữa bệnh béo phì nữa.


Canh gà nấu dứa, mướp đắng


Nguyên liệu:


300g thịt gà 

1 quả mướp đắng cỡ vừa

1/4 quả dứa

700ml nước hầm xương gà hoặc nước lã

 Hạt nêm, muối, rau mùi.

Cách làm:

Gà xát muối rửa sạch, để ráo rồi chặt miếng vừa ăn.

Mướp đắng bỏ ruột rồi cắt miếng miếng dày cỡ 2cm.

Dứa cắt miếng vừa ăn.

Cho nước vào nồi đun nóng với lửa vừa rồi cho thịt gà vào nấu cùng với khoảng non nửa muỗng nhỏ muối cho đến khi thịt gà chín vừa ăn (khoảng 15 phút).

Trong khi nấu thỉnh thoảng vớt bọt cho nước canh được trong, sau đó cho dứa vào nấu cùng thêm khoảng 5 – 7 phút, cuối cùng cho mướp vào nấu khoảng 1 – 2 phút là được, nêm thêm chút hạt nêm cho vừa ăn.

Múc canh ra bát, trên rắc rau mùi, dùng nóng hay nguội đều ngon.

Mướp đắng xào thịt bò


Nguyên liệu


2 quả mướp đắng, 100g thịt bò ngon

1 quả trứng gà, hành lá, gừng, gia vị

Cách làm

Thịt bò thái mỏng, ướp với chút dầu ăn, 1 thìa rượu vang, 1 chút gia vị, hạt tiêu để chừng 10 phút.

Mướp đắng sau khi rửa sạch, bổ dọc, bỏ ruột, thái lát vừa.

Luộc sơ mướp đắng, sau đó nhúng qua nước lạnh, để mướp đắng giữ được màu xanh.

Phi thơm dầu ăn với gừng thái chỉ, cho thịt bò vào xào, đảo nhanh tay với lửa to.

Tiếp tục cho mướp đắng vào, cho ít hành lá, đảo nhanh rồi tắt bếp.

Thực đơn giảm cân của tôi luôn có những món ăn chế biến từ mướp đắng và kết quả vô cùng bất ngờ. Sau 1 tháng, tôi giảm được size quần áo, từ size XL xuống còn size L, phấn khởi vô cùng. Tiếp tục kiên trì thì chẳng bao lâu nữa tôi sẽ có vòng eo thon gọn. Vì hiệu quả của mướp đắng, các bạn hãy thử đi nhé!
Kim Thanh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét