Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Trẻ Béo Phì Và Nguy Cơ Bị Bệnh Tim




Câu hỏi: Con tôi năm nay được 6 tuổi, cách đây hai tháng tôi dẫn bé đi khám bệnh thì bác sĩ dự báo bé có khả năng bị béo phì. Vậy, cho tôi hỏi làm thế nào để nhận biết con mình có bị béo phì hay không và bác sĩ có thể tư vấn cho tôi cách nào để nhận biết được nó? Bệnh béo phì có ảnh hưởng gì cho sức khỏe khi chúng lớn lên không? 



Trả lời: 
 Một cuộc khảo sát của tạp chí Mẹ & Bé năm 2004 cho thấy những loại thực phẩm yêu thích hàng đầu của bé là những đồ ăn vặt như: sô cô la, bánh quy, khoai tây chiên, bánh ngọt và thịt gà và các loại nước uống có ga. 

Vì trong thực đơn hàng ngày trẻ tiêu thụ quá nhiều đường, muối, các chất bão hòa và ít ăn  rau, trái cây. Đây là nguy rất lớn khi bé lớn lên với thói quen xấu này sẽ đi theo tập tính ăn uống của bé khi không có sự kiểm soát của bạn. 


Tiếp xúc với máy tính thường xuyên, xem ti vi và ngủ không đủ giấc trẻ hay ngồi ở một chỗ mà không hề vận đông. Vì vậy, nguy cơ béo phì có thể tăng đột biến. Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, những đứa trẻ lên ba xem tivi nhiều hơn tám tiếng một tuần hoặc ngủ ít hơn 10-12 giờ mỗi đêm có nguy cơ tăng cân rất nhiều.


Nếu trẻ lớn nhanh và tăng trưởng một cách nhanh chóng thì đó là những dự báo cho sự béo phì của trẻ. 


Tôi có thể đưa ra tám nhân tố xuất hiện sớm ở trẻ sẽ liên quan đến béo phì đó là: trẻ sơ sinh nặng cân, sớm có kích cỡ lớn, tăng cân nhanh, tăng trưởng nhanh từ 1 đến 2 năm đầu hoặc có cha mẹ bị béo phì, sớm có mỡ béo trong cơ thể, xem tivi quá nhiều và thiếu ngủ như tôi đã nói ở trên.

Vì vậy bạn nên điều chỉnh lại cách ăn uống cho bé sao cho thật lành mạnh hạn và chế lượng calo dư thừa, chú trọng cho trẻ ăn nhiều rau xanh, siêng năng tập luyện trò chơi ngoài trời như chơi quần vợt, hay những trò thể thao mà bé thích, bạn nên bắt đầu chúng ngay từ bây giờ với những thói quen từ khi còn nhỏ. 

Đều đáng lo ngại là trong thực tế khoảng 10 % trẻ thì ít nhất 155 triệu trẻ trên thế giới bị béo phì, thừa cân. Các bậc cha mẹ thường không nhận ra con của họ đang bị béo phì, cứ thấy con mình ăn nhiều là họ thấy vui mừng vì điều đó.

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia, trẻ em béo phì khi lớn lên có nguy cơ bị bệnh tiểu đường type 2 và sau này dễ bị bệnh tim, đột quỵ và một số bệnh ung thư khác.

Tôi mong sau những lời tư vấn trên có thề giúp bạn hiểu hơn về thực trạng của con mình. Nếu muốn hiểu hơn những thông tin giảm cân bạn có thể truy cập website giamcan24h.com hoặc qua số điện thoại 0936.500.900_0982.500.900 để được tư vấn chi tiết hơn bạn nhé.

Chúc Bạn Giảm Cân Thành Công! 
Nguyễn Tha



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét