Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh để giảm cân

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnhđể giảm cân


Để giảm cân hiệu quả điều quan trọng là bạn nên thay đổi thói quen sống và chế độ dinh dưỡng của mình. Việc áp dụng một số thay đổi đơn giản trong chế độ dinh dưỡng và hành vi hàng ngày là bước đi đầu tiên cho quá trình giảm cân của nhiều người. Thay đổi từ chính bản thân kết hợp với những gợi ý dưới đây về kế hoạch ăn uống khoa học sẽ nâng cao cơ hội để bạn đạt được mục tiêu giảm cân nhanh chóng.


1.         Lên kế hoạch trước bữa ăn: điều này giúp bạn biết cách kết hợp đầy đủ các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng vào chế độ ăn uống và hạn chế calo.

2.         Lập kế hoạch một chế độ ăn uống lành mạnh cho bản thân: Chọn bữa ăn có sự cân bằng giữa các loại rau, trái cây, ngũ cốc, sữa ít béo và protein từ thịt nạc. Một bữa ăn hoàn hảo cho chế độ giảm cân luôn đảm bảo có rau, trái cây, ngũ cốc và thịt nạc.


3.         Nhu cầu calo của mỗi người sẽ khác nhau dựa trên tuổi tác, giới tính, chiều cao, cân nặng, mức độ hoạt động của cơ thể bạn. Biết chính xác lượng calo tiêu thụ hàng ngày của cơ thể là cơ sở để bạn điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý. Hãy theo dõi lượng calo và chất béo tiêu thụ hàng ngày và đừng bao giờ bạn để vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

4.         Không bỏ bữa: một bữa sáng lành mạnh làm tăng tỷ lệ trao đổi chất còn lại của bạn trước đó, giữ mức năng lượng của bạn cao, và có thể giúp bạn chống lại các yêu cầu của đồ ăn nhẹ giàu năng lượng suốt cả ngày.  Có kế hoạch để ăn một bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn mỗi 2-4 giờ để giữ cho sự trao đổi chất của bạn hoạt động. Ăn thường xuyên sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm bớt một lượng calo trong cơ thể, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.

5.         Lựa chọn món ăn thông minh: tránh tất cả thực phẩm đóng gói, chế biến sẳn vì chúng cung cấp rất nhiều calo làm bạn tăng cân nhiều hơn. Những món ăn nhẹ lành mạnh, tốt cho trọng lương của bạn như bánh gạo, trái cây tươi hoặc khô. Trái cây cung cấp chất xơ hòa tan, giải phóng năng lượng chậm làm bạn có cảm giác no lâu. Sữa và các sản phẩm từ sữa ít chất béo cũng là những món ăn vặt lành mạnh cho bạn.


6.         Chọn thị nạc: thịt gia cầm và cá tự nhiên chứa ít chất béo, bên cạnh đó có một số loại cá là thực phẩm tuyệt vời chống oxy hóa và các axit béo. Vì vậy, ăn kiêng không phải chỉ là ăn rau thay thịt mà thịt chính là món ăn tuyệt vời cho công cuộc giảm cân của bạn.

7.         Thức uống: thay vì uống cà phê, rượu, nước ngọt bạn hãy uống nước trái cây và nước lọc, 2 loại nước này giúp bạn cắt giảm hàng trăm calo mỗi ngày. Uống nước nhiều còn làm cho bạn có cảm giác no lâu hơn, hạn chế việc cung cấp thức ăn liên tục cho dạ dày của bạn.

Bạn đang trong tình trạng thừa cân trầm trọng, hãy tập thay đổi thói quen ăn uống dần dần. Những thay đổi đó hoàn toàn có lợi cho bạn trong công cuộc giảm cân.

Hãy truy cập website http://giamcan24h.com để cập nhật những tin tức mới nhất về bí quyết giảm cân, phương pháp giảm cân, thuốc giảm cân…


Chúc bạn sớm lấy lại vóc dáng hoàn hảo!
Kim Thanh

1 nhận xét: