Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Trà bưởi - Giảm cân hiệu quả

Vừa có 1 tách trà ấm nhâm nhi vừa phát huy được tác dụng giảm trọng lượng cho những cô nàng đang có mối lo về cân nặng. Với nguyên liệu luôn sẵn có, chế biến đươn giản, nhiều chị em đã chọn cho mình cách giảm cân nhanh với trà bưởi.

 

 

Thành phần của trà
Bưởi được chọn làm nguyên liệu chính với vị thanh mát, lượng xít dồi dào giúp cơ thể tiêu hao chất béo. Bổ trợ cho vị trà giảm cân này thêm thơm ngon không thể thiếu sự góp mặt của đường phèn và mật ong.

Giảm cân nhanh với trà bưởi  1
Vị thanh mát, lượng xít dồi dào

Tác dụng

Sự kết của bộ ba, bưởi, đường phèn và mật ong không những tạo sự thanh lọc cho cơ thể mà còn là một trong những cách giảm cân hiệu quả

Cách chế biến

Bước 1: Làm vỏ bưởi bớt vị đắng bằng cách dùng ít muối ăn chà nhẹ lên bề mặt vỏ nhiều lần rồi rửa sạch lau lại bằng khăn khô

Giảm cân nhanh với trà bưởi  2
Giảm cân nhanh với trà bưởi

Bước 2: Tách riêng phần vỏ bưởi thật khéo để thành từng miếng to dài

Bước 3: Tách múi bưởi, bỏ hạt rồi ép lấy nước

Bước 4: Bỏ phần cùi trắng, tách lấy lớp vỏ cứng ngoài cùng rồi thái thành sợi mỏng, ngâm một tiếng trong dung dịch nước muối

Bước 5: Đun sôi số vỏ bưởi thái mỏng đó với lượng nước vừa đủ. Khoảng nửa giờ sau đó, nổi lên rất nhiều váng và nhớt từ vỏ bưởi thoát ra, đây chính là tinh dầu.

Giảm cân nhanh với trà bưởi  3
Món trà bưởi thanh mát

Bước 6: Khi thấy nước trong nồi cạn dần thì tiếp tục đổ nước ép bưởi vào nấu cùng, được khoảng 7 phút thì cho thêm đường nấu đến khi dung dịch ngả màu vàng nhẹ thì tắt bếp. Chờ đến khi bớt nóng rồi cho mật ong vào trộn đều .

Với 6 bước trên bạn đã tự chế biến được món trà bưởi thanh mát. Để thời gian sử dụng lâu hơn nên cho vào lọ rồi cất trong tủ lạnh. Mỗi lần dùng cho khoảng 2 thìa trà này vào cốc rồi thêm chút nước và mật ong khuấy đều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét