Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Cách Giảm Béo Cho Trẻ




Tập quán ăn uống như thế nào là có lợi cho trẻ và có ảnh hưởng như thế nào khi trẻ lớn lên, công việc này phải bắt đầu từ đâu. Trên thực tế, ít có các bậc cha mẹ nào quan tâm tới điều này, vậy cách nào là tốt nhất cho trẻ.



Thói quen ăn uống lúc nhỏ có ảnh hưởng rất lớn với trẻ về sau này thói quen này sẽ theo trẻ trong suốt quá trình lớn lên và nếu không thay đổi thói quen ăn uống sẽ khó được kiểm soát và trở nên trầm trọng hơn. 
Theo một số nghiên cứu mới của Đại học Minnesota cho thấy những đứa trẻ vị thành niên khi bị béo phì có nhiều khả năng sử dụng các phương pháp không lành mạnh của việc giảm cân để kiểm soát trọng lượng cơ thể như bỏ bữa ăn.

Vì hầu hết các thanh thiếu niên trong gian đoạn này chưa định hướng rõ vào các hành vi rối loạn trong ăn uống của chính mình, điều quan trọng là cha mẹ phải có những hướng đi thật khoa học trong thói quen ăn uống của gia đình và như thế nào là có lợi và có hại.

Quy trình này phải bắt đầu từ khi bé còn nhỏ, nếu đợi đến khi trẻ trưởng thành thì việc làm này sẽ trở nên khó khăn hơn vì thế đòi hỏi phải có cách ứng xử thật khéo léo của bậc các cha mẹ.


Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong số các thanh thiếu niên thừa cân, các bà mẹ đã tham gia
vào các cuộc thảo luận và tìm hiểu về chuyên đề ăn uống lành mạnh so với những bà mẹ không tham gia thì các bé có một chế độ ăn kiêng và những hành vi kiểm soát trọng lượng tốt hơn.
Vì vậy, môi trường ăn uống trong gia đình có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng béo phì của trẻ. Từ khi còn bé nên khuyến khích, hướng cho trẻ có lối sống thật lành mạnh trong ăn uống, sẽ giúp trẻ phòng tránh nhiều bệnh liên quan đến bệnh béo phì khi lớn lên như các bệnh về tim mạch , bệnh tiều đường, bệnh cao huyết áp...
Bạn có thể tham khảo website giamcan24h.com để hiều hơn về những phương pháp giảm cân hiệu quả nhé.
(Theo news-medical.net)
 Nguyễn Tha












1 nhận xét: