Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Chìa khoá giảm cân an toàn

(Giamcan24h.com) - Trọng lượng của bạn giống như phương trình cân bằng: Nếu bạn ăn nhiều calo hơn bạn đốt cháy, bạn tăng cân. Và nếu bạn ăn ít calo hơn bạn đốt cháy, bạn giảm cân.

Từ 3.500 calo tương đương với khoảng một pound chất béo, nếu bạn cắt giảm 500 calo trong chế độ ăn  mỗi ngày, bạn sẽ mất khoảng một pound mỗi tuần (500 calo x 7 ngày = 3.500 calo). Đơn giản, phải không? Thì tại sao giảm cân khó khăn như vậy?

Việc ăn kiêng rất khó khăn so với chế độ ăn bình thường, nó khiến bạn cáu kỉnh và đói. Vì thế, bạn nên phát triển thói quen ăn uống mới mỗi ngày để tạo cảm giác thích thú.

Trong khi không có "một giáp pháp nào phù hợp cho tất cả" thì đây là giải pháp giảm cân lâu dài phù hợp nhất, các hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn bắt đầu giảm cân an toàn:
  • Thay đổi lối sống, lên thực đơn giảm cân lâu dài. Giảm cân lâu dài không thể đạt được nhờ chế độ ăn uống "chóng vánh". Thay vào đó, hãy nghĩ về việc giảm cân như một lối sống khoẻ mạnh. Chế độ ăn khác nhau có thể giúp bạn giảm cân, nhưng những thay đổi trong lối sống và lựa chọn thực phẩm là việc bạn sẽ phải thực hiện trong thời gian dài.

  • Tìm thấy sự cổ vũ. Bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè, hoặc một nhóm để nhận được sự khuyến khích khi bạn cần. Họ là nguồn cỗ vũ, động viên rất lớn đối với bạn.

co-vu-gia-dinh.jpg
Gia đình là nơi mà bạn nhận được sự động viên, cổ vũ lớn nhất
  • Chậm và ổn định sẽ chiến thắng. Nên giảm 1-2 pounds một tuần để đảm bảo giảm cân hiệu quả. Giảm cân quá nhanh có thể khiến bạn giảm trí nhớ hoặc cơ thể trở nên yếu, kiệt quệ và ốm. Khi trọng lượng bị tụt xuống nhanh chóng nghĩa là bạn đang thực sự mất chủ yếu nước và cơ, chứ không phải là chất béo.

  • Thiết lập mục tiêu để có động lực. Mục tiêu ngắn hạn như là muốn giảm cân để phù hợp với bộ bikini cho mùa hè hoặc muốn tự tin hơn trước đám đông.

  • Sử dụng các công cụ để theo dõi sự tiến bộ của bạn. Ghi nhật ký thực đơn và cân nặng thường xuyên để biết được sự thay đổi về trọng lượng và số đo vòng eo của bạn. Nhìn lại những kết quả đó sẽ làm tăng động lực đấy.

Lưu ý, có thể mất một số thử nghiệm để tìm ra thực đơn giảm cân thích hợp cho cơ thể. Điều quan trọng là bạn cảm thấy hài lòng và gắn bó với thực đơn đó trong thời gian dài. Nếu phương pháp này không hiệu quả, hãy thử phương pháp khác. Có rất nhiều phương pháp để giảm cân. Điều quan trọng là tìm thấy phương pháp phù hợp với bạn.


Mến Tạ
BBT-giamcan24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét