Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Uống Nước Để Giảm Cân An Toàn

(Giamcan24h.com) - Nước là thành phần không thể thiếu trong cơ thể chúng ta, nó chiếm khoảng 70% cơ thể. Nước có tác dụng giúp cơ thể bạn điều hoà tuần hoàn, lưu chuyển các chất và đặc biệt còn giúp bạn  giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, cần phải uống hợp lý thì mới phát huy hết tác dụng. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn.







Sáng sớm: Nước muối nhạt

Trước bữa ăn sáng, uống một ly nước muối nhạt giúp thông ruột, làm sạch dạ dày.
uong_nuoc_chanh3.jpg

Từ 8h – 11h: Nước chanh

Nước chanh có rất nhiều tác dụng, giúp loại bỏ các chất độc trong dạ dày, kích thích sự trao đổi chất trong cơ thể; hương chanh còn khiến tinh thần minh mẫn. Một cốc nước chanh vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn có được sự sảng khoái, làm việc cũng hiệu quả hơn. Nước chanh chính là lựa chọn số 1 cho bạn trong khoảng thời gian làm việc buổi sáng này.

nuoc-am.jpg

Trưa: Nước ấm

"Tích tiểu thành bão", nước ấm cũng góp phần giúp bạn  giam can nữa đó.Trước khi ăn trưa, hãy tự tìm cho mình một ly nước ấm, một mặt là để lót dạ, làm giảm sự ngon miệng của bữa trưa; mặt khác là để bù đắp lại lượng nước đã mất, tăng cường quá trình trao đổi chất.


tra-xanh-(1).jpg
Từ 14h – 17h: Nước trà

Trà xanh có rất nhiều tác dụng như tăng cường tuần hoàn máu, giãn nở các thành mạch giúp cho máu lưu thông dễ dàng. Uống trà vào buổi chiều là thích hợp nhất.

Tối: Nước canh

Để giảm cân có hiệu quả, ngoài việc uống nước trắng ra thì cần uống thêm nước canh rau hoặc nước hoa quả cho cho bữa ăn tối của bạn. Nó có thể giúp bạn giảm lượng hydrat – cacbon và lượng đường trong cơ thể.

Bạn thực sự cần bao nhiêu lít nước?
uong-nuoc-giam-can-(1).jpg

Uống nước giúp giảm cân nhanh
Theo bác sĩ Lê Hưu Sinh – Khoa Niệu, Phòng khám Huyền Tấn Phát, Q7, TP HCM: Nếu uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để tránh nguy cơ hình thành sỏi niệu. Nếu nói vui như dân gian thì “đêm bảy, ngày ba, vào ra không kể”, nghĩa là đêm ngủ 7 tiếng, ngày ăn 3 lần và uống nước thường xuyên không tính, không kể được. Nếu là trẻ em, nhu cầu đối với chất lỏng được xác định theo độ tuổi. Lời khuyên là nên cho bé uống 220 – 443 ml, nếu bị táo bón cần 665 – 887 ml. Nếu đang có thai, bạn cần khoảng 3 lít nước (10 – 12 cốc)/ ngày. Thêm một ly nước sau khi tập luyện nhẹ nhàng. Những loại nước hoa quả tốt cho bà bầu là nước cam, chanh, dứa, lựu, bưởi…

Người chơi thể thao đang điều trị bệnh hoặc uống vitamin nên tăng lượng nước từ 2 – 3 lít/ngày. Lượng nước này giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, quá trình tạo hồng cầu và đào thải các chất độc.

Uống nhiều nước là một cách rủi ro thấp để  giảm cân nhanh, đây là cách an toàn nhất mà tôi có thể đề nghị giúp mọi người giảm cân. Mỗi người cần cố gắng mang theo một chai nước để làm việc và uống nó suốt cả ngày, cố gắng uống 2 ly nước trước mỗi bữa ăn chính là 20 phút nhé.
Mến Tạ
BBT - Giamcan24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét