Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Những thói quen làm bạn tăng cân



Béo phì một phần là do di truyền, tuy nhiên, trong cuộc sống hiện nay béo phì chịu ảnh hưởng lớn từ chế độ ăn uống của mỗi người. Dưới đây là một số thói quen xấu bạn cần tránh để phòng bệnh béo phì:


Ăn khi làm việc

Khi làm việc nếu cảm thấy mệt mỏi bạn hãy nghỉ ngơi và đi xung quanh. Như vậy sẽ tốt hơn nếu như bạn muốn giải quyết mệt mỏi bằng vài miếng bánh ngọt hay một ít nước giải khát có gas. Những loại đồ ăn thức uống này dễ làm bạn tăng cân và tăng nhanh hơn bạn nghĩ.




Xem tivi

Xem tivi quá nhiều nguy cơ mắc bệnh béo phì sẽ rất cao. Vì khi xem tivi nhịp tim và mức độ chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể cũng giảm, do đó, năng lượng tiêu hao cũng giảm 20-30 calori mỗi giờ. Hơn nữa, những người nghiện xem tivi sẽ có xu hướng lười vận động, vì vậy năng lượng tiêu hao cũng rất ít dẫn đến tăng cân và mắc chứng béo phì.

Vừa nấu vừa ăn

Thói quen vừa nấu vừa ăn sẽ vô cùng có hại cho bạn vì trong lúc đang nấu bạn không thể kiểm soát lượng thức ăn đã đưa vào dạ dày. Sau khi nấu xong, ngồi vào bàn bạn lại tiếp tục ăn uống no nê với gia đình. Vậy là cơ thể bạn đã được nạp quá nhiều chất mà không hề kiểm soát được. Cân nặng của bạn cũng sẽ tăng lên một cách không thể kiểm soát từ đây.

Ngủ không đủ giấc


Ngủ ít làm cho chất kích thích làm ngon miệng tăng lên, do đó những người ngủ ít thường ăn nhiều. Ăn nhiều là nguyên nhân chính làm bạn tăng cân. Ngủ 8 tiếng mỗi ngày là điều kiện tốt để bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Đừng để tới lúc tăng cân quá mức mới tìm cách giải quyết. Bạn nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân làm tăng cân và gây ra béo phì để kịp phòng tránh trước khi quá muộn.



1 nhận xét: