Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Uống trà giải nhiệt – giảm cân mùa hè

Uống trà giải nhiệt – giảm cân mùa hè


Một tách trà mỗi ngày làm cho tinh thần minh mẫn, thoải mái, giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức. Uống trà thường xuyên cũng là cách chống lão hóa và đặc biệt là giảm béo, chống bệnh béo phì, mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho phụ nữ.

Hãy thử một vài loại trà sau đây để thấy tác dụng tuyệt vời của nó.

Trà bạc hà

Người ta thường dùng trà bạc hà để chữa chứng đau bụng do bị kinh nguyệt, cảm lạnh hoặc sốt. Ngày nay trà bạc hà được sử dụng nhiều hơn trong việc giải khát, trị các bệnh về tiêu hóa ngoài ra trà còn có tác dụng đốt cháy calo giúp giảm cân hiệu quả.


Trà chanh

Trà chanh không những giúp bạn loại bỏ mỡ mà còn đẹp da. Ngòai ra, còn giúp tiêu hóa tốt, làm trắng da, tốt cho tim.

1 miếng chanh pha với ít mật ong trong 1 cốc nước ấm bạn sẽ có món trà chanh ngon tuyệt, và tìm lại vóc dáng hoàn hảo sau 1 thời gian sử dụng.

Trà lá sen, hoa cúc

Vốn có tác dụng đào thải độc tố, nước và gây tiêu hao năng lượng, lá sen từ lâu đã được áp dụng trong nhiều loại trà giảm cân. Kết hợp cùng táo đỏ, hạt sen, vỏ cam và hoa cúc sẽ giúp bạn lưu thông khí huyết, ức chế sự thèm ăn.


Bạn có thể cho một vài viên đường dành cho người ăn kiêng để thêm khẩu vị. Có thể dùng trước bữa ăn hoặc nhâm nhi một vài tách trà nóng trong khi làm việc, vừa giúp hưng phấn vừa tránh tích mỡ ở vùng bụng.

Trà hoa hồng

Là một trong những loại trà nổi tiếng với sự kết hợp giữa những búp trà non và hoa hồng tươi có tác dụng ngăn ngừa cảm cúm. Hồng trà có chứa nhiều protein và đường vì vậy sẽ giúp sinh nhiệt giúp ấm bụng, tăng cường khả năng chịu lạnh của cơ thể giúp hỗ trợ tiêu hóa và giảm mỡ hiệu quả. Vừa giúp bài trừ độc tố và vừa giúp làm đẹp da nhờ những vitamin A, B3, C, D và E có trong trà.

Trà xanh



Trà xanh ở Việt Nam vừa rẻ tiền lại vừa dễ kiếm, chất epigallocatechine gallate (EGCG) có trong trà xanh làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, giúp giảm cân - nó có thể đốt cháy 70 calo một ngày!

 Ngoài ra, trà xanh cũng làm tăng mức độ chất chống ôxy hóa. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các chất chống ôxy hóa trong trà xanh thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy chất béo.
Kim Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét