Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Cách giảm cân nhưng không tốn sức


Cách giảm cân nhưng không tốn sức

Béo phì là một hội chứng phổ biến trong xã hội hiện nay. Để giải quyết vấn đề này, các nhà nghiên cứu dinh dưỡng đã không ngừng tìm ra những giải pháp giảm cân an toàn, hiệu quả.




1.            Ăn kiêng 2 bữa một tuần


Ăn kiêng 2 lần/tuần

Đừng quá nôn nóng cho việc giảm cân nhanh mà bạn phải duy trì một chế độ dinh dưỡng khắt khe. Thực tế, qua nghiên cứu, các nhà khoa học nói rằng chỉ cần duy trì chế độ ăn kiêng 2 bữa một tuần là đủ để có vóc dáng khỏe mạnh. Việc ăn kiêng quá ngặt nghèo giống như con dao hai lưỡi có thể gây ra nhiều loại bệnh lý, trong đó có cả vô sinh ở nữ. Cơ thể người phụ nữ cần một lượng lipit tối thiểu là 17% để duy trì chu kỳ kinh nguyệt, mức độ ham muốn tình dục và mang thai. Lượng mỡ quá ít sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình sản sinh estrogen và những huyết dịch khác, gây khó khăn cho việc thụ thai.

2.            Không uống thêm calories

Bạn có thể uống thoải mái nước lọc, và các đồ uống “không ngọt” khác như: trà, trà chanh, sodas ăn kiêng, cafe (không có kem béo hay đường)… Nhưng không uống sữa (trừ một ly sữa không béo vào buổi sáng nếu bạn thích), các loại nước ngọt có gas, nước hoa quả (trong nước hoa quả ép tự nhiên cũng có đường sẵn). Nếu bạn muốn ăn hoa quả hãy chọn loại hoa quả ít đường nhất: như ổi, dứa, bưởi, cam….

3.            Trà xanh và các thực phẩm cay

Trong những nghiên cứu mới nhất của trường đại học Rutgers (Mỹ), các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc nhấm nháp trà xanh sau bữa ăn cũng như ăn nhiều thức ăn có hạt tiêu đen sẽ thúc đẩy nhanh quá trình hấp thu chất chống oxy hóa. Từ đó, làm giảm cơ chế tiết chất béo trong cơ thể. 
  

Trà xanh giảm chất béo trong cơ thể


 4.            Nói không với các món ăn nhanh đường phố và đồ ngọt

Những loại đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ và bánh kẹo ngọt có hàm lượng calorie cao, khiến bạn bị tăng cân nhanh chóng. Đấy là chưa kể đến việc đồ ăn bày bán ngoài đường rất mất vệ sinh, ảnh hưởng tới sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa.

5.            Giảm cân nhờ hiệu ứng tương phản màu sắc

Có một cách phương pháp giảm cân đơn giản, không khiến bạn phải đổ mồ hôi là sử dụng hiệu ứng tương phản của màu sắc. Các chuyên gia dinh dưỡng đã thí nghiệm và đưa ra kết luận rằng việc sử dụng bát, đĩa có màu sắc đối lập với thức ăn có thể làm giả khả năng tiêu thụ của bạn. Vì vậy, hãy thử giảm cân bằng cách bày rau súp lơ xanh trên đĩa màu trắng và đổ mì ống xốt cà chua màu đỏ vào bát màu xanh.

Chúc bạn giảm cân an toàn và khỏe mạnh nhé!
Kim Thanh

1 nhận xét: