Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Ô mai táo mèo giảm cân tuyệt vời

Ômai táo mèo giảm cân tuyệt vời


Tôi là con gái miền Tây, hơn 20 năm chưa bao giờ hai từ “táo mèo”. Từ khi lên Sài Gòn học đại học nghe mấy bạn từ Bắc vào nói ô mai táo mèo ăn ngon lắm mà tôi thì chẳng biết táo mèo là gì nói chi tới ô mai.


Ở chung phòng trọ với nhỏ Hương, mỗi lần về quê là nó mang cả lọ nước táo mèo ngâm. Nó nói nước táo mèo trị được bệnh ho và viêm họng. Cứ như vậy suốt 4 năm đại học trong phòng trọ không bao giờ thiếu nước táo mèo. Nhỏ Hương còn nói với tôi nước táo mèo cũng giảm cân cho người béo phì nhưng tôi vẫn còn nghi ngờ vì chưa nghe thông tin này bao giờ.

Tốt nghiệp đại học, năm 2010 tôi lấy chồng và sinh con. Không hiểu sao sinh con xong tôi tăng cân vù vù. Nhiều người nói tăng cân sau sinh là chuyện bình thường, 1 thời gian sau là giảm cân trở lại. Tôi cũng tin như vậy, nhưng chờ mãi, chờ mãi, 2 năm trôi qua mà thân hình tôi vẫn tròn vo.

Hôm nhỏ Hương tới thăm nó kinh ngạc khi nhìn thấy bộ dạng béo ú của tôi. Nó kêu tôi mua táo mèo về làm ô mai ăn để giảm cân, chứ thân hình thế này thì xấu xí không chịu được. Ngày xưa tôi đã không tin lắm vào cái công dụng này của táo mèo, nhưng bây giờ không còn cách nào nữa nên phải nghe lời nhỏ Hương 1 lần.

Hôm sau tận tay nhỏ Hương ra chợ lựa từng quả táo mèo ngon nhất mang tới rồi còn chỉ tôi tỉ mỉ cách làm ô mai.


Ô mai táo mèo

Tôi dùng món ô mai táo mèo làm thức ăn vặt hàng ngày. Trừ 3 bữa chính với cơm, cả ngày tôi chỉ ăn ô mai táo mèo, không ăn bất cứ thức ăn vặt nào khác. Nhờ vậy chỉ hơn 1 tháng tôi đã giảm được 4kg. Chẳng những thế, làn da tôi cũng mịn màng hơn. Vậy là tôi không còn nghi ngờ lời nhỏ Hương nói nữa.

Tôi đã giảm cân thành công nhờ ô mai táo mèo, tôi muốn chia sẽ kinh nghiệm này với các bạn đã từng ở trong hoàn cảnh như tôi. Các bạn có thể làm ô mai táo mèo theo cách sau: Sau khi chọn táo, các bạn rửa sạch và cắt bỏ hạt ngâm trong nước muối để táo không bị đen. Quả táo có thể bổ làm tư.

Sau khi ngâm táo trong nước muối hoặc nước vôi loãng để cho bớt chát thì lấy kim to chọc chọc vào quả táo. Cho táo vào nồi đun lên và vớt sạch bọt vì bọt đó từ nước vôi ra.

Táo luộc qua nước sôi vớt ra rổ để cho ráo nước. Mình đổ đường vào táo và cho thêm một chút xíu muối tinh sạch. Chú ý, chúng ta không được lắc cho đường chảy xuống đáy lọ mà phải để đường tan chảy tự nhiên, không bị đóng cặn bên dưới.

Khi nào đường chảy tan thành nước hết thì cho vào chảo xào. Các bạn chỉ đun nhỏ lửa và đảo đều tay. Khi táo và đường dính vào nhau là được. Món này ăn nguội và để được khá lâu.

Mỗi lần làm có thể mua 5kg táo là vừa. 5kg táo làm ô mai các bạn có thể ăn rả rích trong cả tháng.

Hi vọng các bạn sẽ giảm cân thành công với kinh nghiệm quý báu của tôi!
Kim Thanh



1 nhận xét: